Phó Hiệu trưởng 1
Kế hoạch năm 2020-2021
PHÒNG GD&ĐT PHÚ LỘC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH VINH HƯNG 1 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 04/KHCM-THVH1 Vinh Hưng, ngày 05 tháng 10 năm 2020
KẾ HOẠCH
Nhiệm vụ chuyên môn - Năm học 2020 – 2021
Căn cứ Quyết định số 2163/QĐ-UBND ngày 24 tháng 8 năm 2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc 2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ công văn số 2003/SGDĐT-GDTH ngày 10 tháng 9 năm 2020 của Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế về hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2020 - 2021;
Căn cứ Công văn số 579/BC-PGDĐT-TH ngày 17 tháng 9 năm 2020 của Phòng GD&ĐT huyện Phú lộc về báo cáo tổng kết năm học 2019-2020 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 cấp tiểu học;
Căn cứ Kế hoạch số 57/KH-THVH1 ngày 02 tháng 10 năm 2020 của trường Tiểu học Vinh Hưng 1 về thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021;
Căn cứ tình hình thực tiễn và yêu cầu phát triển giáo dục của nhà trường, trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại trong năm học 2019 – 2020, Bộ phận chuyên môn trường Tiểu học Vinh Hưng 1 xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2020 - 2021 như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
I. Tình hình CBGV-NV
Tổng số CB, CC, VC: 28 người/20 nữ
Trong đó: - CBQL: 02/0 nữ
- TPT Đội: 01/0 nữ
- Giáo viên: 21/17 nữ
- Nhân viên: 04/03 nữ
II. Tình hình HS
Tổng số HS toàn trường: 438 em/219 nữ/14 lớp.
Trong đó: - Khối 1: 95 em/48 nữ.
- Khối 2: 100 em/53 nữ.
- Khối 3: 93 em/52 nữ.
- Khối 4: 84 em/35 nữ.
- Khối 5: 66 em/31 nữ.
III. Thuận lợi và khó khăn
1. Thuận lợi
- Có đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên, của ngành, của Chi bộ và được quán triệt đến tất cả CBGV-NV.
- Được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của Phòng GD&ĐT, Đảng ủy, Chính quyền địa phương, Chi bộ nhà trường và nhân dân đồng tình ủng hộ.
- Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, khang trang và cơ bản có đủ cho việc dạy học của thầy và trò.
- Đội ngũ GV đoàn kết, nhiệt tình; có trình độ chuyên môn đều trên chuẩn; học sinh đa số chăm ngoan, thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Công tác xã hội hóa ngày được phát triển, có sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của phụ huynh HS.
2. Khó khăn
- Cơ sở vật chất một số phòng học cấp 4 bị thấm dột vào mùa mưa và một số thiết bị xuống cấp và hư hỏng, nhất là về máy vi tính và một số đồ dùng, thiết bị dạy học.
- Đa số cha mẹ HS làm nghề nông, đời sống còn nhiều khó khăn nên ít có thời gian quan tâm, phối hợp với nhà trường để giáo dục và rèn luyện học sinh mà còn chủ quan, xem nhẹ, giao khoán cho nhà trường. Một số em HS có khó khăn về học.
B. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020 - 2021
I. Nhiệm vụ trọng tâm
1. Thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT cấp tiểu học ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT theo hướng tiếp cận Chương trình GDPT 2018 từ lớp 2 đến lớp 5; tổ chức thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo Chương trình GDPT 2018 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 bảo đảm chất lượng, hiệu quả với trọng tâm là lớp 1.
2. Phát huy những kết quả đạt được của năm học 2019 - 2020, tiếp tục tăng
cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động giáo dục
trong nhà trường; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kỹ năng sống
cho HS; tăng cường an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng chống xâm hại và bạo lực học đường; thực hiện thiết thực, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện thực tế nhà trường.
3. Tích cực đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, hình thức dạy
học, kiểm tra đánh giá và tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm
chất của HS; đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống; tăng
cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; duy trì,
củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học; đẩy mạnh xây dựng
trường chuẩn quốc gia mức độ 2 và tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
4. Nâng cao chất lượng đội ngũ GV và CBQL giáo dục; thực hiện bồi dưỡng GV, CBQL thực hiện có hiệu quả Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1; 100% GV dạy học lớp 1 được bồi dưỡng nội dung, chương trình và sách giáo khoa trước khi thực hiện nhiệm vụ.
5. Rà soát, quy hoạch, mạng lưới trường lớp, chuẩn bị các điều kiện về đội
ngũ, tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo triển khai thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018.
II. Các chỉ tiêu phấn đấu
1. Về học sinh
- Huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt 100%.
- Duy trì tốt số lượng, không để học sinh bỏ học giữa chừng.
- Hoàn thành xuất sắc nội dung học tập và rèn luyện: 45%
- HS hoàn thành chương trình bậc tiểu học đạt 100%.
- HS hoàn thành nội dung các môn học: 100%
- Có HS đạt giải các cấp về các hội thi, giao lưu, sân chơi trí tuệ.
2. Về đội ngũ
- Xếp loại CC,VC: + Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 50%
+ Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 50%.
- Có GV đạt giải cấp huyện về các hội thi, giao lưu.
- Không có CBGV,NV vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Quy chế chuyên môn và các Nội quy, Quy chế cơ quan.
3. Về cơ sở vật chất
Cơ bản có đủ, an toàn cho các hoạt động dạy học và sinh hoạt của nhà trường
4. Trường chuẩn quốc gia: Mức độ 2
5. Công tác PCGD-XMC: Duy trì mức độ 3
C. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ GIẢI PHÁP
I. Tiếp tục phát huy hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua
1. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”
- Triển khai học tập đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến tất cả CBGV-NV trong đơn vị; thực hiện kế hoạch “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và đăng ký bằng những việc làm cụ thể.
- Thực hiện tốt những quy định đối với GV và HS theo Điều lệ trường Tiểu học, theo Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT về Ban hành Quy định đạo đức nhà giáo; coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp. Ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật, đạo đức nhà giáo và nghiêm cấm các hành vi bạo lực trong học đường; đánh giá đúng chất lượng giáo dục.
- Có ý thức tự học, tự rèn để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tác phong đạo đức và bản lĩnh chính trị; tâm huyết với nghề, sáng tạo trong công việc, trong đổi mới hình thức dạy học; quan tâm, giúp đỡ HS, đánh giá đúng chất lượng giáo dục, không chạy theo thành tích.
2. Phong trào “Nét đẹp văn hóa học đường” và Kế hoạch “Ngày Chủ nhật xanh”.
- Xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện, gần gũi trong CBGV-NV và HS.
- Đẩy mạnh việc xây dựng trường lớp “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn và Thân thiện”, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho HS khi các em ở trường.
- Đưa các nội dung giáo dục địa phương, văn hóa truyền thống, di sản văn
hóa vào dạy học.
- Thường xuyên thực hiện tốt Kế hoạch “Ngày Chủ nhật xanh” và thực hiện dọn dẹp vệ sinh ngoài khuôn viên nhà trường.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nhằm nâng cao nhận
thức, ý thức bảo vệ môi tường cho CBGV-NV và HS, phụ huynh. Thường xuyên nhắc nhỡ CBGV-NV và HS về công tác chăm sóc cảnh quan, thực hiện môi trường không rác thải; chống rác thải nhựa, nói không với túi ni lông sử dụng một lần. Gắn phong trào “Chống rác thải nhựa” với phong trào thi đua “CB,CC,VC chức thực hiện văn hóa công sở”.
3. Cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng”, “Tự làm đồ dùng dạy học”
- Khuyến khích, tạo điều kiện cho HS phát huy năng lực sáng tạo, làm ra những sản phẩm gần gũi, thực tế, có chất lượng và phù hợp với lứa tuổi. Khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của HS, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo và nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện.
- Khuyến khích CBGV đổi mới phương pháp dạy học, sáng tạo trong công việc và tích cực làm ra những sản phẩm ĐDDH phù hợp, thiết thực để phục vụ cho công tác giảng dạy.
4. Phong trào “Đọc và chia sẻ sách”, “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp”
- Đẩy mạnh hoạt động đọc và chia sẻ sách cho HS trong nhà trường. Chú trọng phần mở rộng, sáng tạo, trải nghiệm cho HS. Tăng cường vai trò của phụ huynh trong việc hình thành, duy trì thói quen đọc sách của HS; kêu gọi tinh thần tự nguyện đóng góp sách, làm phong phú thêm các mô hình tủ sách ở trường, lớp.
- Rèn luyện cho HS ý thức biết “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” để rèn luyện những kỹ năng giúp các em học tập tốt hơn.
II. Thực hiện chương trình giáo dục
1. Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục, tổ chức dạy học
a) Chương trình, kế hoạch giáo dục
- Thực hiện chương trình các môn học theo quy định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng HS và thực tế của nhà trường.
- Đối với chương trình môn Tiếng Việt lớp 2, phân môn chính tả, tập chép chuyển sang hình thức nghe – viết, nội dung bài viết như chương trình hiện hành.
- Tích hợp hợp lí, hiệu quả các nội dung giáo dục như bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên, môi trường biển đảo, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, quyền và bổn phận của trẻ em, an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn thương tích, ứng phó với biến đổi khí hậu, bình đẳng giới,…vào dạy học và các hoạt động giáo dục của nhà trường.
- Chương trình lớp 1 (theo Chương trình GDPT 2018) xây dựng phân phối chương trình, xây dựng thời khóa biểu để thực hiện giảng dạy có hiệu quả phù hợp với tâm sinh lý của HS.
b) Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày
- 100% lớp thực hiện dạy học 2 buổi/ngày.
- Đối với lớp 1 mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học, mỗi tiết 35 phút; tối thiểu 9 buổi/tuần với 32 tiết. Đối với các lớp từ lớp 2 đến lớp 5 thời lượng tối thiểu 35 tiết/tuần, mỗi ngày 7-8 tiết và không quá 420 phút. Tổ chức dạy học linh hoạt theo khả năng và nhu cầu của HS.
- Tăng cường thời lượng bồi dưỡng HS có năng khiếu, phụ đạo HS chưa hoàn thành bài học, tạo điều kiện cho HS thực hành, trải nghiệm, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giảm thiểu tối đa tỷ lệ HS bỏ học.
- Hướng dẫn cho HS tự học để hoàn thành nội dung học tập trong giờ học trên lớp, sử dụng hiệu quả các tài liệu bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả việc dạy học buổi 2; khuyến khích cho HS để sách vở và đồ dùng học tập tại lớp.
- Sau giờ học chính thức trong ngày, căn cứ vào nhu cầu, sở thích của HS, tổ chức các hoạt động dưới nhiều hình thức sinh hoạt câu lạc bộ hoặc sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường (thư viện, sân chơi, bãi tập, ...) tạo điều kiện để HS vui chơi, giải trí sau giờ học chính thức trong ngày.
2. Ðổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá HS
a) Tổ chức phụ đạo, bồi dưỡng năng lực học tập cho HS
- Kiểm tra, khảo sát chất lượng học tập của HS ngay từ đầu năm học để có giải pháp phụ đạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng học tập cho HS.
- Theo dõi từng cá nhân HS để đưa ra những biện pháp phù hợp, hạn chế tối đa việc HS ngồi nhầm lớp và đọc viết còn chậm ở các lớp từ lớp 2 đến lớp 5.
- Căn cứ kết quả bài kiểm tra của HS để làm cơ sở cho sinh hoạt chuyên môn nhằm tháo gỡ những vướng mắc mà HS gặp phải trong quá trình tiếp thu kiến thức và xây dựng các chuyên đề.
- Thực hiện nội dung dạy học theo hướng tiếp cận Chương trình GDPT 2018 nhằm phát huy năng lực, phẩm chất của HS.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại các tổ chuyên môn trong nhà trường và và tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm trường; chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học theo hướng dẫn của Bộ, Sở và Phòng GD&ĐT.
b) Thực hiện dạy học theo mô hình trường học mới (VNEN)
Tiếp tục thực hiện nhân rộng một số thành tố tích cực của mô hình VNEN như trang trí lớp học, tổ chức dạy học ngồi theo nhóm…theo hướng dẫn của Sở và Phòng GD&ĐT nhằm phát huy tính tích cực, chủ động hợp tác của HS.
c) Thực hiện dạy học môn Mỹ thuật theo hướng phát triển năng lực
- Tiếp tục thực hiện dạy học môn Mỹ thuật theo hướng phát triển năng lực cho HS, xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học vào buổi 2 theo nhóm chủ đề để HS có điều kiện tiếp cận cách học mới và phát huy năng lực của HS.
- Sản phẩm của HS có thể dùng vào việc trang trí lớp học, quà tặng nhân ngày sinh nhật cho các em…việc làm này rất có ý nghĩa khi tạo môi trường giáo dục thân thiện cho HS.
d) Thực hiện dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”
- Tiếp tục thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột”, chú trọng xây dựng, hoàn thiện các tiết dạy, bài dạy, chủ đề để áp dụng, khuyến khích GV tổ chức các giờ học cho HS thiết kế, thực hành các thí nghiệm với các vật liệu đơn giản, dễ thực hiện. Tối thiểu giảng dạy 02 chuyên đề/năm.
- Sắp xếp một số nội dung dạy học trong chương trình môn TNXH và môn Khoa học để thuận lợi trong việc thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột”.
e) Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống
- Tăng cường tổ chức các hoạt động học tập ngoài lớp học phù hợp với nội dung các môn học và hoạt động giáo dục cũng như phù hợp với thực tế nhà trường.
- Thực hiện dạy học gắn kết giữa lý thuyết với thực hành; tăng cường các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống của HS.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; gắn dạy học lý thuyết với thực hành; cập nhật các nội dung học tập gắn với thời sự của quê hương, đất nước. Bước đầu xây dựng kế hoạch và triển khai dạy học trực tuyến, dạy học đất nước. Bước đầu xây dựng kế hoạch và triển khai dạy học trực tuyến, dạy học qua Internet một số nội dung dạy học theo quy định; hướng dẫn HS tự tìm hiểu bài học tại nhà thông qua các website các môn Khoa học, Lịch Sử- Địa lý, TN&XH…trước khi học bài mới tại trường.
- Lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục quốc phòng và
an ninh; giáo dục an toàn giao thông; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới,
biển đảo; giáo dục nhận thức về quyền và bổn phận của trẻ em; giáo dục trẻ em gái;
giáo dục lối sống, kĩ năng sống; bảo vệ động vật hoang dã; bảo vệ môi trường; bảo
tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai,
phòng tránh tai nạn thương tích,…cho HS.
g) Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của HS
- Tiếp tục thực hiện đánh giá kết quả học tập của HS theo Văn bản hợp
nhất số 03/VBNH-BGDĐT ngày 28 tháng 9 năm 2016 của Bộ GD&ĐT. Riêng với HS lớp 1 thực hiện theo Chương trình GDPT 2018, được đánh giá theo quy định tại TT số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ GD&ĐT. Yêu cầu đánh giá phải đúng thực chất, chính xác từng môn học trên từng HS.
- Trong đánh giá thường xuyên, GV cần kết hợp tổ chức cho HS làm bài kiểm tra với thời lượng ngắn như 10 phút, 15 phút, 30 phút,…để xác định, để làm minh chứng sự đúng đắn, khoa học của việc đánh giá nhận xét của mình.
- Căn cứ vào kết quả của các bài kiểm tra để phát hiện những khó khăn của HS khi tiếp thu bài học, từ đó xây dựng các chuyên đề về chuyên môn và định hướng những nội dung dạy học cần thiết để hỗ trợ HS học tập tốt hơn.
- Về đánh giá kết quả học tập của HS, giáo viên xác định mức độ hoàn thành đối với từng môn học để có biện pháp bồi dưỡng HS có năng khiếu, phụ đạo học sinh năng lực học tập chưa cao.
- Trong quá trình đánh giá bằng nhận xét, ngoài sử dụng lời nói, khi chấm
bài giáo viên cần ghi rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu và phải chỉ ra được nội dung mà học
sinh cần phải điều chỉnh.
- Thường xuyên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm quản lý kết quả giáo dục và học tập của HS.
- Thực hiện việc bàn giao chất lượng giáo dục cuối năm học nghiêm túc, phù hợp với từng nhóm đối tượng, kiên quyết không để HS ngồi nhầm lớp, thực hiện khen thưởng HS thực chất, đúng quy định; tránh tùy tiện, máy móc, khen tràn lan gây bức xúc cho cha mẹ HS và dư luận xã hội.
- Chú trọng việc xây dựng ma trận đề kiểm tra định kỳ đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, định hướng phát triển năng lực HS. Thực hiện quy trình tổ chức kiểm tra theo hướng đề chung cho khối lớp ở các bài kiểm tra định kỳ.
3. Nâng cao chất lượng dạy học môn Ngoại ngữ và Tin học
a) Dạy học môn Tiếng Anh
- Thực hiện dạy học môn Tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 5.
- Kiểm tra đánh giá theo hướng đủ 4 kỹ năng nghe–nói-đọc-viết cho HS, trong đó tập trung phát triển 2 kỹ năng nghe và nói.
- Tăng cường môi trường sử dụng tiếng Anh cho GV và HS; khuyến khích đọc sách, truyện tiếng Anh; phát động phòng trào tất cả GV tham gia cùng học tiếng Anh với HS.
- Thực hiện giáo trình giảng dạy:
+ Đối với lớp 1: Sách của NXBGD, chủ biên Trần Cao Bội Ngọc.
+ Đối với lớp 2: Sách I-Learn My Phonics.
+ Đối với lớp 3, 4, 5: Sách I-Learn Smart Start.
b) Dạy học môn Tin học và tổ chức hoạt động giáo dục tin học
- Tổ chức dạy học môn Tin học các lớp từ lớp 3 đến lớp 5.
- Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục có nội dung Tin học để HS có điều kiện vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế như tổ chức giao lưu HS có năng khiếu, vẽ tranh trên máy tính, đặc biệt hướng dẫn, tổ chức các trò chơi trên internet mang tính tư duy khoa học, logic nhằm hạn chế các trò chơi điện tử mang tính bạo lực hiện nay.
- Giáo trình giảng dạy môn Tin học: Cùng em học Tin học.
- Kiến nghị nhà trường tiếp tục rà soát, sửa chữa những máy tính bị hỏng; tham mưu cấp trên bổ sung máy tính đảm bảo trong giờ học đủ 2 HS/máy tính.
4. Thực hiện giáo dục đối với HS có hoàn cảnh khó khăn
a) Giáo dục HS khuyết tật
Tạo điều kiện để HS khuyết tật được học tập bình đẳng trong nhà trường; điều chỉnh linh hoạt về tổ chức, nội dung, phương pháp và đánh giá xếp loại cho phù hợp với mỗi đối tượng HS.
b) Đối với trẻ em có khó khăn về học
- Thực hiện tốt công tác huy động và tổ chức linh hoạt các hình thức dạy học cho các em theo kế hoạch dạy học đã được điều chỉnh; chương trình tập trung vào các môn Tiếng Việt, Toán và chú trọng rèn kĩ năng đọc, viết và tính toán cho HS.
- Đánh giá và xếp loại HS có hoàn cảnh khó khăn căn cứ vào mức độ đạt được so với nội dung và yêu cầu.
5. Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, xây dựng, phát triển thư viện đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực của HS
a) Tổ chức các hoạt động tập thể, giáo dục ngoài giờ lên lớp và hoạt động trải nghiệm
- Chú trọng tổ chức các hoạt động học tập như các trò chơi học tập trong từng tiết học giúp HS biết hợp tác với bạn, học tập từ bạn, nhận xét giúp đỡ bạn về cả kiến thức, kĩ năng.
- Phát huy tác dụng các phòng chức năng và các TBDH cho việc đổi mới phương pháp dạy học. Khai thác, sử dụng hiệu quả các thiết bị, tài liệu và các chuyên đề đã được triển khai trong những năm trước.
- Thực hiện kết hợp dạy trên lớp với dạy học tại Thư viện; kết hợp dạy học trên lớp với dạy học ngoài lớp, với internet và trong thực tế.
- Chuyển mạnh các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa sang hướng tổ chức hoạt động trải nghiệm và làm quen một số nghề truyền thống ở địa phương.
- Xây dựng kế hoạch giáo dục trải nghiệm, kỹ năng sống cho HS với nhiều nội dung, chủ đề như giáo dục trẻ em gái, an toàn giao thông, tuyên truyền biển đảo,…; phối hợp với cha mẹ HS tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa, dã ngoại cho học sinh. Hướng dẫn HS viết bài thu hoạch sau mỗi lần tham gia các hoạt động giáo dục.
- Giáo dục cho HS cùng với tập thể GV chung tay xây dựng văn hóa giao thông trước cổng trường.
- Tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào dạy học các môn học, hoạt động trải nghiệm theo hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT.
- Việc tổ chức hoạt động giáo dục dưới nhiều hình thức mà sau giờ học chính thức trong ngày phải được thực hiện trên cơ sở thống nhất tự nguyện của HS, của cha mẹ HS và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
b) Hoạt động thư viện, phong trào đọc sách
- Đẩy mạnh, nhân rộng và tổ chức thực hiện các mô hình thư viện thân thiện, thư viện xanh,…phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường thực sự linh hoạt và hiệu quả; tiếp tục xây dựng thư viện ở các lớp học.
- Tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho GV và NV Thư viện về công tác tổ chức hoạt động đọc sách cho HS.
- Thực hiện nghiêm công văn số 1692/SGDĐT-GDTH ngày 27 tháng 7 năm 2016 của Sở về chỉ đạo công tác quản lý hoạt động thư viện trường tiểu học; công văn số 404/CV-PGDĐT ngày 02 tháng 8 năm 2016 của Phòng GD&ĐT về chỉ đạo công tác quản lý hoạt động thư viện trường tiểu học.
- Tham mưu hiệu trưởng thường xuyên quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện kĩ thuật, học liệu và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và tổ chức hoạt động thư viện.
- Khuyến khích GV và HS Sử dụng có hiệu quả sách, tài liệu hiện có; tổ chức thực hiện ngày hội về sách như: Đọc, chia sẻ, giới thiệu, triển lãm sách,…với mục đích tạo phong trào đọc sách trong HS, GV và trong cộng đồng; xây dựng văn hóa đọc cho GV và HS; hướng dẫn HS lớp 4, lớp 5 làm quen với các thủ tục, các quy định khi mượn sách tại thư viện.
- Khai thác hiệu quả các mô hình thư viện thân thiện và dành thời lượng phù
hợp cho tiết đọc sách tại thư viện nhằm hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học cho HS, tự nghiên cứu và phát triển ngôn ngữ tiếng Việt cho HS. Tiếp tục thực hiện hoạt động kể chuyện và chia sẻ sách trong nhà trường theo Công văn 534/CV- PGDĐT ngày 07 tháng 8 năm 2018 của Phòng GD&ĐT.
- Tham mưu với hiệu trưởng tạo nguồn ngân sách để phát triển hơn nữa tủ sách dùng chung tại các lớp; huy động sự tham gia của cha mẹ HS và cộng đồng trong quá trình tổ chức các hoạt động nhằm góp phần xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.
6. Đổi mới công tác quản lí và phát triển đội ngũ GV, CBQL giáo dục
a) Đổi mới công tác QLGD
- Quản lý điều hành hoạt động giáo dục của nhà trường theo thẩm quyền được phân công bằng các kế hoạch, quyết định, quy định, quy chế và các văn bản quy phạm khác; xây dựng và quản lý kế hoạch cụ thể, có đủ các cấp độ; kế hoạch phải thống nhất từ trường đến tổ khối và các cá nhân.
- Giao nhiệm vụ cho các tổ khối, cá nhân cụ thể hóa đến từng đối tượng; tạo điều kiện, tạo môi trường cho cha mẹ HS và cộng đồng cùng tham gia vào các hoạt động giáo dục của HS.
- Nâng cao khả năng sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý về chuyên môn. Sử dụng các phần mềm trong quản lý trường học, quản lý chất lượng giáo dục tiểu học, quản lý thư viện và các hoạt động giáo dục khác.
- Tiếp tục thực hiện tốt công tác tự bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý theo Phó hiệu trưởng của CBQL nhà trường; phối hợp đánh giá GV theo chuẩn nghề nghiệp một cách công bằng, khách quan, dân chủ, đúng thực chất không cào bằng. Gắn trách nhiệm của GV với các hoạt động giáo dục, với kết quả học tập của HS.
- Tiếp tục thực hiện và quản lý môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, an toàn, thân thiện, chất lượng và bình đẳng. Tham gia xây dựng hình ảnh đẹp cho nhà trường. Công khai mục tiêu phát triển của nhà trường, chất lượng của trường, lớp.
- Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật để tham mưu hiệu trưởng trình địa phương ban hành các chính sách, chủ trương nhằm phát triển giáo dục đúng thẩm quyền.
b) Nâng cao chất lượng đội ngũ NG, CBQL giáo dục
- Thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học, vận động mỗi CBQL, GV, NV cần tạo cho trường mình một bản sắc riêng, một “dấu ấn” tốt đẹp trong quá trình quản lý, giảng dạy và thực hiện các nhiệm vụ của mình về hoạt động giáo dục.
- Nâng cao trách nhiệm của GV và gắn trách nhiệm với chất lượng giáo dục HS mà mình phụ trách, giao chỉ tiêu cho GV về môi trường “Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn” trong trường học.
- Tiếp tục thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên đối với CBQL và GV, làm tốt công tác bồi dưỡng thăng hạng GV theo chuẩn chức danh nghề nghiệp cấp tiểu học.
- Thực hiện công tác lập hồ sơ sổ sách đúng theo Điều lệ trường tiểu học, quản lý kế hoạch dạy học, giáo án, hồ sơ sổ sách của GV qua tài nguyên của website nhà trường hoặc qua các phầm mềm.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, phân công cán bộ thư viện phối hợp với GV, sưu tầm tuyển chọn tư liệu dạy học điện tử theo từng môn học, lớp học.
- Thường xuyên quan tâm đến công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao năng lực nghề nghiệp đội ngũ CBQL và GV; nhân rộng các mô hình quản lý nhà trường, những sáng kiến, những việc làm tốt trong công tác chủ nhiệm lớp, trong công tác giảng dạy của giáo viên.
- Tham mưu hiệu trưởng xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ GV và CBQL giáo dục đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu và đáp ứng yêu cầu về chất lượng, chuẩn bị tốt nguồn nhân lực cho việc triển khai Chương trình GDPT 2018.
- Thường xuyên vận động đội ngũ thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo, mỗi thầy giáo, cô giáo phải thực sự là tấm gương sáng cho các em HS noi theo. Kiên quyết “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”.
c) Tiếp tục phát triển đội ngũ GV và CBQL giáo dục
- Tiếp tục tham mưu hiệu trưởng thực hiện việc đổi mới đánh giá, xếp loại CBQL, GV nhằm thúc đẩy khả năng tự học, tự bồi dưỡng. Gắn với công tác đánh giá xếp loại với việc quy hoạch, bổ nhiệm CBQL, điều động, luân chuyển GV, gắn với công tác thi đua, khen thưởng, đảm bảo sự đánh giá, khen chê đúng mức, chống chạy theo thành tích.
- Tiếp tục tham mưu hiệu trưởng thực hiện công tác bồi dưỡng, tập huấn GV theo hướng phân hóa; bồi dưỡng đạt chuẩn, trên chuẩn và chỉ đạo giáo viên tham gia các lớp học đạt chuẩn trình độ tiếng Anh, Tin học, hạng chức danh nghề nghiệp.
d) Tham gia tập huấn, bồi duỡng có hiệu quả cho CBQL, GV về thực hiện Chương trình GDPT năm 2018
- Tiếp tục tham mưu hiệu trưởng xây dựng kế hoạch triển khai tập huấn, bồi dưỡng cho GV thực hiện Chương trình GDPT 2018. Ưu tiên cho GV đảm nhiệm
dạy khối lớp 2 trong năm học 2021 - 2022.
- Thường xuyên xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn và hướng dẫn GV tự xây dựng kế hoạch chuyên môn cho cá nhân mình, kịp thời phát hiện những thuận lợi, khó khăn và đề xuất những biện pháp giải quyết khó khăn về chuyên môn, nghiệp vụ khi thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới theo Chương trình GDPT 2018.
- Tiếp tục tham mưu hiệu trưởng rà soát trình độ đào tạo của CB, GV để lập kế hoạch bồi dưỡng nâng chuẩn đào tạo đáp ứng với Luật Giáo dục 2019.
- Tiếp tục phát huy việc bồi dưỡng, tự bồi dưỡng của GV dạy học lớp 1 thông qua dạy học thực tế và qua các website của các nhà xuất bản và khai thác các tài nguyên trên các website đó để phục vụ dạy học.
III. Duy trì, củng cố kết quả BDTX, PCGD Tiểu học, đảm bảo hiệu quả kiểm định CLGD, xây dựng trường đạt chuẩn QG và quy hoạch hợp lý mạng lưới trường, lớp theo Đề án sáp nhập trường.
1. Công tác PCGD Tiểu học
- Tiếp tục thực hiện tốt công tác PCGD Tiểu học theo phân công nhằm củng cố, duy trì thành tựu trong năm qua và nâng cao chất lượng về PCGD Tiểu học.
- Tham mưu hiệu trưởng phân công cụ thể CB, GV, NV đi điều tra thực tế trên địa bàn dân cư, thu thập quản lý số liệu, thực hiện phần mềm quản lý số liệu PCGD và rà soát số liệu để hoàn thành các loại hồ sơ về công tác PCGD gửi các cấp xem xét, công nhận theo sự phân công của cấp trên.
- Thực hiện các giải pháp cụ thể để hạn chế HS lưu ban, bỏ học giữ chừng. Đặc biệt quan tâm đến huy động 100% trẻ em 6 tuổi và 11 tuổi đến trường.
2. Công tác kiểm định CLGD và xây dựng trường chuẩn QG
- Tích cực tham mưu hiệu trưởng trình lãnh đạo các cấp bố trí các nguồn lực, điều kiện để thực hiện chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn QG với công tác kiểm định CLGD.
- Chú trọng nâng cao các tỷ lệ về huy động, về chất lượng dạy học, hiệu quả giáo dục và thể hiện vai trò tiên phong trong việc đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học và giáo dục toàn diện cho HS.
- Tiếp tục tham mưu hiệu trưởng nhằm rà soát, xây dựng các tiêu chí đạt theo chuẩn quy định, đồng thời hoàn thành công tác tự đánh giá theo đúng quy định, hoàn thành hồ sơ đề nghị cấp trên xem xét, đánh giá và công nhận Trường đạt chuẩn QG Mức độ 2.
3. Duy trì hiệu quả công tác BDTX
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các công văn chỉ đạo về BDTX của Sở, Phòng GD&ĐT theo công văn số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ GD&ĐT về Chương trình BDTX GV tiểu học. Xây dựng kế hoạch BDTX của bản thân và tham mưu hiệu trưởng xây dựng kế hoạch, tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của CBQL, GV của đơn vị về Phòng GD&ĐT đúng thời gian quy định.
4. Rà soát quy hoạch mạng lưới trường, lớp theo Đề án sáp nhập trường đảm bảo thuận lợi cho HS đến trường và sử dụng hiệu quả CSVC, SGK và TBDH
- Căn cứ vào các quy định của nhà nước, Đề án sắp xếp mạng lưới trường lớp, Đề án sáp nhập trường để tham mưu các cấp quy hoạch và xây dựng phát triển giáo dục của nhà trường theo từng giai đoạn đảm bảo điều kiện thuận lợi, an toàn cho HS khi đi học.
- Tham mưu hiệu trưởng sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách kết hợp với các nguồn xã hội hóa để tăng cường CSVC, xây dựng phòng học, thư viện, vườn trường, thiết bị TDTT, cảnh quan môi trường.
- Tiếp tục tham mưu hiệu trưởng xây dựng tủ sách dùng chung đảm bảo HS đủ sách vở khi đến trường, tiếp tục sửa chữa, bổ sung các TBDH, khai thác sử dụng hiệu quả và bảo quản tốt các TBDH, đặc biệt là tủ ĐDDH các lớp và những thiết bị dạy học hiện đại. Phát huy các trang thiết bị, tài liệu mà dự án trang cấp, cần có giải pháp bảo quản và sử dụng tốt khi tổ chức dạy học hằng năm.
- Tham mưu hiệu trưởng trong việc thực hiện rà soát, đánh giá lại các điều kiện CSVC, TBDH hiện có, xây dựng kế hoạch, lộ trình sửa chữa, nâng cấp, bổ sung điều kiện CSVC, TBDH nhằm đảm bảo điều kiện thực hiện nhiệm vụ năm học mới và sẵn sàng triển khai Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 2 năm học 2021 - 2022.
- 100% GV giảng dạy lớp 1 có đủ TBDH theo đúng quy định tại Thông tư 05 và phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học đáp ứng theo yêu cầu của lớp dạy và tổ chức triển lãm các thành quả của GV và HS trong công tác này. ĐDDH phải thiết thực dễ sử dụng và đáp ứng được nhiều nội dung.
- Tiếp tục tham mưu xây dựng và tổ chức các sân chơi vận động ngoài trời, chú trọng các loại đồ chơi, thiết bị vận động phù hợp với HS.
- Tiếp tục tham mưu xây dựng kế hoạch, lộ trình phù hợp với điều kiện địa phương để rà soát, quy hoạch, sát nhập, lại mạng lưới trường lớp bảo đảm không làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trưởng.
IV. Đẩy mạnh công tác truyền thông về GDTH
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ, Tỉnh, Sở GD&ĐT, Huyện và Phòng GD&ĐT về đổi mới và phát triển giáo dục.
- Tuyên truyền những kết quả đạt được để xã hội hiểu và chia sẻ, đồng thuận với các chủ trương đổi mới về giáo dục tiểu học.
- Thực hiện tốt việc viết và đưa tin, bài về các hoạt động của trường, nhất là các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến để khích lệ các thầy cô giáo, các em HS phấn đấu, vươn lên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng lên website của nhà trường.
- Khai thác sử dụng có hiệu quả cổng thông tin, website, cơ sở dữ liệu… theo quy định của Bộ, Sở và Phòng GD&ĐT, đảm bảo công tác thông tin, báo cáo kịp thời, chính xác về số liệu theo sự phân công của hiệu trưởng.
V. Một số hoạt động khác
1. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của các cấp về phòng
chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới.
- Tham mưu hiệu trưởng thường xuyên quan tâm đến công tác vệ sinh, phong quang, tẩy trùng trường, lớp bao gồm: Môi trường xung quanh, các vật dụng thường xuyên cầm, nắm như tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn, ghế; phòng học, nhà vệ sinh và các phòng chức năng; thiết bị thí nghiệm, đồ dùng dạy học,…để đảm bảo an toàn cho CB, GV, NV và HS khi đến trường.
- Thường xuyên tham mưu hiệu trưởng trong việc đánh giá các tiêu chí mức độ an toàn trường học theo Quyết định số 165/QĐ-UBND ngày 29/8/2020 của UBND tỉnh. Triển khai nghiêm túc, đồng bộ sổ tay đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong trường học.
2. Tích cực tham gia giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, chuyên môn cho bản thân cũng như CB, GV, NV trong nhà trường.
3. Tham mưu hiệu trưởng tổ chức và tham gia giao lưu các hoạt động để có nhiều HS tham gia như: “Giữ vở sạch-Viết chữ đẹp”; “Tìm hiểu An toàn giao thông”, “Olympic các môn học”, “Ngày hội đọc sách”, cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng”, “Cờ vua, cờ tướng”…Các cuộc giao lưu được tổ chức trên cơ sở tự nguyện và đồng thuận của nhà trường, phụ huynh và HS.
4. Thực hiện tốt công tác phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh, Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh với công tác giáo dục của nhà trường. Chú trọng đến các chủ đề của từng tháng học để tổ chức cho HS vui chơi và rèn luyện một số kỹ năng cơ bản.
5. Thường xuyên tổ chức cho HS lao động vệ sinh môi trường phù hợp với lứa tuổi nhằm giáo dục ý thức cho các em về giữ gìn vệ sinh môi trường, hướng dẫn cho các em có ý thức về xử lý rác thải, biết phân loại rác.
6. Tạo điều kiện để cha mẹ HS cùng tham gia vào các hoạt động của nhà trường như xây dựng vườn trường, văn nghệ, TDTT, vệ sinh môi trường,…
VI. Kiến nghị, đề xuất
Kính đề nghị lãnh đạo Sở, Phòng GD&ĐT những nội dung sau:
- Quan tâm sớm trang bị đầy đủ TBDH đối với lớp 1 để GV có điều kiện phục vụ cho công tác giảng dạy được tốt hơn.
- Thường xuyên triển khai tổ chức các đợt tập huấn, hội thảo về nội dung phương pháp dạy học lớp 1 để CBQL và GV có điều kiện được tiếp cận sâu hơn chương trình nội dung mới trong công tác chỉ đạo cũng như giảng dạy tốt hơn.
D. QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2020 - 2021
* Tháng 8/2020
- Vệ sinh trường lớp, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.
- Thực hiện tuyển sinh lớp 1.
- Tham mưu thực hiện công tác phiên chế lớp; phân công nhiệm vụ đầu năm.
- Dự kiến xây dựng kế hoạch công tác chuyên môn.
- Chuẩn bị các điều kiện cho Lễ Khai giảng năm học mới.
- Thực hiện đúng theo các văn bản lãnh chỉ đạo và tham gia các hoạt động liên quan khác.
* Tháng 9/2020
- Triển khai nội dung chủ điểm “An toàn giao thông”.
- Tổ chức lễ Khai giảng năm học mới 2020 – 2021 theo phân công.
- Tham gia học tập chính trị và tiếp thu nhiệm vụ năm học mới.
- Tham mưu hiệu trưởng phân công CB, GV, NV điều tra và hoàn thành hồ sơ PCGD TH năm 2020.
- Hoàn thành các mẫu báo cáo thống kê đầu năm theo phân công.
- Tham mưu hiệu trưởng về công tác tổ chức Hội nghị CMHS.
- Tham mưu hiệu trưởng thành lập các Ban, Hội đồng, CLB … đầu năm.
- Tham mưu hiệu trưởng tổ chức Tết Trung thu cho học sinh.
- Tham gia tập huấn chuyên môn và tiếp thu nhiệm vụ năm học do Phòng GD&ĐT tổ chức.
- Xây dựng kế học và triển khai hoạt động “Đọc và chia sẻ sách”
- Xây dựng kế hoạch, ra đề và tổ chức kiểm tra KSCL đầu năm cho HS từ khối 2 đến khối 5 (Môn Toán, Tiếng Việt) theo phân công.
- Thực hiện giảng dạy nội dung “Giáo dục an toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”.
* Tháng 10/2020
- Triển khai nội dung chủ điểm “Quyền và bổn phận trẻ em”
- Tham mưu tổ chức các Đại hội, Hội nghị: CB, CC, VC, CĐCS.
- Thực hiện và hoàn thiện hồ sơ PCGD nộp cấp trên kiểm tra theo phân công.
- Tổ chức triển khai công tác dự giờ, thao giảng, kiểm tra HĐSP GV.
- Tiếp tục triển khai và kiểm tra hoạt động “Đọc và chia sẻ sách”
- Xây dựng các loại kế hoạch liên quan đến công tác chuyên môn.
- Xây dựng kế hoạch, ra đề và tổ chức kiểm tra giữa HKI cho HS khối 4,5 (Môn Toán, Tiếng Việt) theo phân công.
- Tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.
- Phát động phong trào thi đua theo hình thưc đăng kí giờ dạy tốt ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Tham gia giải cờ vua, cờ tướng cấp huyện.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp trường và tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp cụm.
- Thực hiện giảng dạy nội dung giáo dục “Quyền và bổn phận trẻ em”
* Tháng 11/2020
- Triển khai nội dung chủ điểm “Tri ân thầy cô giáo”.
- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Tiếp tục tổ chức triển khai công tác dự giờ, thao giảng, kiểm tra HĐSP GV.
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn giáo viên giữa HKI theo phân công.
- Tham gia giao lưu vẽ tranh trên máy tính.
- Tham mưu trong công tác rà soát, đánh giá về Kiểm định CLGD, Trường đạt chuẩn QG.
- Tiếp tục tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp trường và tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp cụm.
- Thực hiện tốt hoạt động “Đọc và chia sẻ sách”
* Tháng 12/2020
- Triển khai nội dung chủ điểm “Uống nước nhớ nguồn”.
- Tham mưu tổ chức kỷ niệm ngày 22/12, thăm viếng một số gia đình chính sách, viếng và dâng hương nghĩa trang liệt sĩ.
- Tiếp tục tổ chức triển khai công tác dự giờ, thao giảng, kiểm tra HĐSP GV.
- Xây dựng kế hoạch, ra đề và tổ chức kiểm tra cuối HKI cho HS toàn trường theo phân công.
- Tham mưu tổ chức giao lưu cấp trường và đề nghị Phòng GD&ĐT kiểm tra, thẩm định phong trào “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” năm học 2020 – 2021. (Các loại vở theo quy định của Phòng GD&ĐT).
- Tiếp tục tham mưu trong công tác rà soát, đánh giá về Kiểm định CLGD, Trường đạt chuẩn QG và hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị cấp trên kiểm tra.
- Tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi GVCN giỏi cấp trường.
- Tiếp tục tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp trường và tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp cụm.
- Thực hiện tốt hoạt động “Đọc và chia sẻ sách”
* Tháng 01/2021
- Triển khai nội dung chủ điểm “Yêu quê hương đất nước”.
- Tiếp tục tổ chức triển khai công tác dự giờ, thao giảng, kiểm tra HĐSP GV.
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn giáo viên cuối HKI theo phân công.
- Thống kê chất lượng cuối HKI lên phần mềm CSDL của Bộ, cổng TTGDĐT của Sở.
- Tham mưu tổ chức sơ kết HKI, hoàn thiện và nộp các biểu mẫu báo cáo.
- Tham mưu tổ chức Hội thi làm “Đồ dùng dạy học” cấp trường.
- Tham gia Hội thi GVCN giỏi cấp huyện.
- Tiếp tục tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp trường và tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp cụm.
- Thực hiện tốt hoạt động “Đọc và chia sẻ sách”
* Tháng 02/2021
- Triển khai nội dung chủ điểm “Mừng Đảng, mừng Xuân”.
- Tham mưu tổ chức “Tết trồng cây”.
- Tham gia giao lưu các câu lạc bộ Olympic môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cấp huyện.
- Tiếp tục tổ chức triển khai công tác dự giờ, thao giảng, kiểm tra HĐSP GV.
- Tiếp tục tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp trường và tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp cụm.
- Thực hiện tốt hoạt động “Đọc và chia sẻ sách”
* Tháng 3/2021
- Triển khai nội dung chủ điểm “Mẹ và cô”.
- Phát động phong trào thi đua chào mừng và tổ chức kỷ niệm các ngày lễ 08/3, 26/3.
- Tiếp tục tổ chức triển khai công tác dự giờ, thao giảng, kiểm tra HĐSP GV.
- Xây dựng kế hoạch, ra đề và tổ chức kiểm tra giữa HKII cho HS khối 4,5 (Môn Toán, Tiếng Việt) theo phân công.
- Tham gia giao lưu kể chuyện, chia sẻ sách cấp huyện (chia sẻ ngẫu nhiên một số sách, truyện đọc do Ban tổ chức chuẩn bị).
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn giáo viên giữa HKII theo phân công.
- Tiếp tục tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp trường và tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp cụm.
- Thực hiện tốt hoạt động “Đọc và chia sẻ sách”
* Tháng 4/2021
- Triển khai nội dung chủ điểm “Truyền thống dân tộc”.
- Tham mưu tổ chức kỷ niệm ngày 30/4.
- Tiếp tục tổ chức triển khai công tác dự giờ, thao giảng, kiểm tra HĐSP GV.- Tổ chức đánh giá CBQL, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp.
- Tham mưu thự hiện công tác đánh giá BDTX CBQL, GV.
- Tiếp tục tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp trường và tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp cụm.
- Thực hiện tốt hoạt động “Đọc và chia sẻ sách”
* Tháng 5/2021
- Triển khai nội dung chủ điểm “Nhớ ơn Bác”.
- Tham mưu tổ chức sinh hoạt chủ điểm nhân các ngày lễ 15/5, 19/5.
- Xây dựng kế hoạch, ra đề và tổ chức kiểm tra cuối HKII cho HS toàn trường theo phân công.
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn cuối năm theo phân công.
- Hoàn chỉnh hồ sơ xét Hoàn thành chương trình bậc tiểu học cho HS lớp 5 theo phân công.
- Tham mưu tổ đánh giá CC, VC, xét Thi đua - Khen thưởng cuối năm.
- Tham mưu tổ chức tổng kết, phát thưởng năm học 2020 – 2021 theo phân công.
- Tham mưu tổ chức lễ ra trường cho HS lớp 5 thep phân công
* Tháng 6, 7/2021
- Xây dưng kế học và tham mưu hiệu trưởng chỉ đạo GV ôn tập trong hè cho HS chưa hoàn thành chương trình lớp học (nếu có).
- Tham mưu hiệu trưởng thực hiện tốt công tác bàn giao học sinh lớp 5 cho trường THCS Vinh Hưng, xây dựng kế hoạch tuyển sinh HS lớp 1.
- Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn và SGK lớp 2.
- Tham gia trực hè.
- Chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.
Để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, bộ phận chuyên môn kêu gọi các đoàn thể, tổ khối, GV, NV trong nhà trường nỗ lực phấn đấu, chủ động, sáng tạo, đoàn kết để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng khởi sắc hơn, dành nhiều thành tích xuất sắc trong năm học 2020 - 2021./.
HIỆU TRƯỞNG
Mai Công Phước |
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Trương Văn Dũng |
Nơi nhận:
- Ban giám hiệu;
- Các tổ trưởng;
- Giáo viên;
- Webtise trường;
- Lưu VT;