Phó Hiệu trưởng 1
Kế hoạch năm 2021-2022
PHÒNG GD&ĐT PHÚ LỘC TRƯỜNG TH VINH HƯNG 1
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
Số: 11/KH-THVH1 |
Vinh Hưng, ngày 25 tháng 10 năm 2021 |
|
|
KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn - Năm học 2021 - 2022
Căn cứ Quyết định số 2083/QĐ-UBND ngày 21/8/2021 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ công văn số 2361/SGDĐT-GDTH ngày 16/9/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế về hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học
2021-2022;
Căn cứ Công văn số 674/BC-PGDĐT ngày 05/10/2021 của Phòng GD&ĐT
về báo cáo tổng kết năm học 2020-2021 và phương hướng nhiệm vụ năm học
2021-2022 cấp tiểu học;
Căn cứ Kế hoạch số 57/KH-THVH1 ngày 21/10/2021 của trường Tiểu học Vinh Hưng 1 về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022.
Căn cứ thực tiễn và yêu cầu phát triển giáo dục của nhà trường, trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại trong năm học 2020 – 2021, Bộ phận chuyên môn trường Tiểu học Vinh Hưng 1 xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2021 - 2022như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA NHÀ TRƯỜNG
I. Tình hình chung
1. Về cán bộ, giáo viên, nhân viên
Tổng số: 29 người/19 nữ
Trong đó: - CBQL: 02/0 nữ
- TPT Đội: 01/0 nữ
- Giáo viên: 22/17 nữ
- Nhân viên: 04/03 nữ
2. Trình độ chuyên môn
- Đại học: 17 người
- Cao đẳng: 10 người
- Trung cấp: 01 người
- Khác: 01 người (Bảo vệ: Lớp 9).
II. Tình hình học sinh
Tổng số học sinh toàn trường: 472 em/234 nữ/15 lớp.
Trong đó: - Khối 1: 96 em/44 nữ.
- Khối 2: 95 em/47 nữ.
- Khối 3: 100 em/54 nữ.
- Khối 4: 96 em/53 nữ.
- Khối 5: 85 em/36 nữ.
III. Những thuận lợi, khó khăn
1. Thuận lợi
- Được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của Phòng GD&ĐT, Đảng ủy, Chính quyền địa phương, Chi bộ nhà trường và nhân dân đồng tình ủng hộ.
- Đội ngũ đoàn kết, đa số nhiệt tình trong công tác chuyên môn và hưởng ứng tích cực trong các hoạt động, phong trào.
- Học sinh hầu hết chăm ngoan, thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập, rèn luyện và có ý thức trong thực hiện các quy định của nhà trường.
- Cơ sở vật chất được lãnh đạo các cấp quan tâm đầu tư sửa chữa, xây dựng mới một số công trình, hỗ trợ các thiết bị dạy học. Nhà trường bố trí đủ các phòng học, các phòng làm việc và đầu tư trang bị cơ bản đầy đủ các trang thiết bị cho việc dạy học, làm việc, sinh hoạt của thầy và trò. Khuôn viên được quy hoạch trồng thêm cây xanh, cây cảnh và thường vệ sinh sạch đẹp, tạo được cảnh quang “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”.
2. Khó khăn
- Một số hạng mục công trình chưa hoàn thành theo kế hoạch, một số thiết bị xuống cấp và hư hỏng, nhất là về máy vi tính và một số đồ dùng dạy học. Thiết bị dạy học lớp 1 và 2 còn thiếu.
- Một số em học sinh có khó khăn về học, về các khuyết tật; gia đình các em đa số còn nhiều khó khăn và một số em có ba mẹ đi làm ăn xa nên ít có thời gian quan tâm, phối hợp với nhà trường để giáo dục và rèn luyện mà còn chủ quan, xem nhẹ, giao khoán cho nhà trường.
- Một số giáo viên còn hạn chế về công nghệ thông tin và chưa đạt trình độ đào tạo theo Luật Giáo dục mới.
- Thiếu 1 giáo viên Tiếng Anh.
- Tình hình dịch Covid-19, bão lũ còn diễn biến phức tạp.
B. CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
1. Về học sinh
- Huy động học sinh trong độ tuổi tiểu học ra lớp đạt 100%.
- Duy trì tốt số lượng, không để học sinh bỏ học giữa chừng.
- Học sinh Hoàn thành xuất sắc nội dung học tập và rèn luyện: 47%
- Học sinh hoàn thành nội dung các môn học: 100%;
- Học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học: 100%.
- Có học sinh đạt giải các cấp về các hội thi, giao lưu, sân chơi trí tuệ.
2. Về đội ngũ
- Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp:
+ Loại Tốt: 60%
+ Loại Khá: 40%
- Xếp loại CCVC:
+ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 20%
+ Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 80%.
- Giới thiệu từ 1 đến 2 giáo viên, nhân viên ưu tú để Chi bộ bồi dưỡng phát triển Đảng.
- Không có CBGV-NV vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Quy chế chuyên môn và các Nội quy, Quy chế cơ quan.
3. Về cơ sở vật chất
- Đảm bảo đủ phòng học và phòng làm việc của giáo viên và học sinh.
- Các trang thiết bị cơ bản có đủ cho các hoạt động dạy, học và sinh hoạt của nhà trường.
- Trường, lớp “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.
4. Trường chuẩn quốc gia: Đạt Mức độ 2
5. Công tác PCGD Tiểu học: Duy trì mức độ 3.
6. Công tác bán trú: Phấn đấu có lớp bán trú.
C. NHIỆM VỤ CHUNG
Năm học 2021-2022 là năm học diễn ra trong bối cảnh ngành GD&ĐT nói chung và Trường Tiểu học Vinh Hưng 1 nói riêng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép với mục tiêu: Tăng cường thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và bảo đảm hoàn thành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh xảy ra tại địa phương; tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình giáo dục phổ thông 2018) đối với lớp 1, lớp 2. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Vinh Hưng 1 tập trung thực hiện những nhiệm vụ chung như sau:
1. Phát huy những kết quả đạt được của năm học 2020-2021, tiếp tục tăng
cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động giáo dục
trong trường học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kỹ năng sống
cho học sinh; tăng cường an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng chống xâm
hại và bạo lực học đường, đảm bảo an toàn giao thông trường học; chú trọng xây
dựng văn hóa học đường và thực hiện thiết thực, hiệu quả các cuộc vận động, các
phong trào thi đua của ngành, các cấp phù hợp điều kiện thực tế nhà trường.
2. Tích cực đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, hình thức dạy
học, kiểm tra đánh giá và tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm
chất của học sinh; đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống; tăng
cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học; đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng và xây dựng trường chuẩn quốc gia; nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức dạy học 2 buổi/ngày kết hợp với tổ chức bán trú cho học sinh.
3. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên (GV) và cán bộ quản lí (CBQL); thực hiện bồi dưỡng GV, CBQL thực hiện có hiệu quả CTGDPT 2018; 100% giáo viên dạy học lớp 1, lớp 2 theo chương trình mới được bồi dưỡng trước khi thực hiện nhiệm vụ.
4. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, trong
công tác dạy học và các hoạt động giáo dục khác; tăng cường các điều kiện về cơ sở vật chất để thực hiện đa dạng các hình thức dạy học (dạy học trực tiếp, dạy học trực tuyến) nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục và kế hoạch giáo dục của nhà trường.
5. Tiếp tục rà soát, chuẩn bị các điều kiện về đội ngũ, tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo triển khai thực hiện tốt CT GDPT 2018 cho năm học tiếp theo.
D. NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ CÁC GIẢI PHÁP
I. Tiếp tục phát huy hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua
1. Xây dựng kế hoạch phát động các cuộc vận động, phong trào thi đua và tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá quá trình thực hiện các cuộc vận động và phong trào.
2. Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn theo quy định của UBND
tỉnh, của Sở, Phòng GD&ĐT; thực hiện hiệu quả kế hoạch Ngày Chủ nhật xanh; xây dựng vườn trường, sân tập thể dục thể thao, … để tạo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh.
3. Xây dựng kế hoạch giáo dục trải nghiệm, kỹ năng sống cho học sinh, giáo
dục trẻ em gái (câu lạc bộ GOAL); phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức các hoạt
động nhằm xây dựng văn hoá đọc, hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa, dã ngoại cho
học sinh.
4. Đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống, di sản văn hóa vào nhà
trường. Xây dựng phòng truyền thống để tôn vinh các thế hệ thầy cô giáo, học sinh tiêu biểu.
5. Xây dựng kế hoạch theo dõi, tạo điều kiện học tập phát huy năng khiếu
cho học sinh, có giải pháp tích cực để giảm tỉ lệ học sinh chưa hoàn thành kiến thức
kỹ năng hoặc chưa đạt được yêu cầu cần đạt, học sinh bỏ học và có nguy cơ bỏ học;
đánh giá đúng chất lượng giáo dục, không chạy theo thành tích.
II. Thực hiện chương trình giáo dục
1. Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục
a) Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường thực hiện chương trình giáo
dục phổ thông cấp tiểu học
- Thực hiện chương trình các môn học theo quy định của Bộ, đảm bảo tính
vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương. Xây dựng kế hoạch giáo dục theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ (CV số 2345/BGD ĐT-GDTH ban hành ngày 07/6/2021 của Bộ GD&ĐT).
- Tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục như bảo vệ môi trường, sử dụng
năng lượng tiết kiệm hiệu quả, quyền và bổn phận của trẻ em, an toàn giao thông,
phòng tránh tai nạn thương tích, ứng phó với biến đổi khí hậu, bình đẳng giới, giáo
dục địa phương,…vào dạy học và các hoạt động giáo dục khác.
- Xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục đảm bảo mỗi giáo viên nắm vững mạch nội dung, yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục và nội dung bài học, chủ đề học tập được thiết kế trong sách giáo khoa; đặc điểm địa phương, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường và
đặc điểm đối tượng học sinh của lớp.
b) Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 và lớp 2
- Đảm bảo tỷ lệ 01 phòng học/lớp, cơ sở vật chất, sĩ số học sinh/lớp theo quy
định tại Điều lệ trường tiểu học; có đủ thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định; đảm
bảo tỷ lệ 1,5 giáo viên/lớp và cơ cấu giáo viên để dạy đủ các môn học và hoạt động
giáo dục theo quy định.
- Thực hiện dạy học các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, các môn
học tự chọn theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tổ chức các
hoạt động củng cố để học sinh tự hoàn thành nội dung học tập, các hoạt động giáo
dục đáp ứng nhu cầu, sở thích, năng khiếu của học sinh; các hoạt động tìm hiểu tự
nhiên, xã hội, văn hóa, lịch sử, truyền thống của địa phương.
- Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học, mỗi tiết
35 phút; tối thiểu là 9 buổi/tuần với 32 tiết/tuần; kế hoạch giáo dục đảm bảo phân bổ hợp lý giữa các nội dung giáo dục, giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, yêu cầu cần đạt của chương trình; tạo điều kiện cho học sinh được học tập các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở tiểu học; thời khóa biểu cần được sắp xếp một cách khoa học, đảm bảo tỷ lệ hợp lý giữa các nội dung dạy học và hoạt động giáo dục, phân bổ hợp lý về thời lượng, thời điểm trong ngày học và tuần học phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.
- Xây dựng kế hoạch tổ chức bán trú với nội dung, hình thức phù hợp điều
kiện thực tế, trên cơ sở thống nhất, tự nguyện của học sinh, cha mẹ học sinh và theo
sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan quản lý cấp trên.
c) Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006 từ lớp 3 đến lớp 5
- Thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học một cách hợp lý nhằm đáp ứng yêu
cầu, mục tiêu giáo dục tiểu học, phù hợp với đối tượng học sinh, đồng thời từng bước thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh trên nguyên tắc: đảm bảo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng và phù hợp điều kiện thực tế; rà soát, tinh giản những nội dung chồng chéo, trùng lặp giữa các môn học, giữa các khối lớp và các nội dung quá khó, chưa thực sự cấp thiết đối với học sinh tiểu học; sắp xếp, điều chỉnh nội dung dạy học theo các chủ đề học tập phù hợp với đối tượng học sinh; không cắt xén cơ học mà tập trung vào đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới cách thức tổ chức các hoạt động giáo dục sao cho nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tạo điều kiện cho học sinh được học tập các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện.
- Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, giá trị sống, kỹ năng sống, hiểu biết
xã hội cho học sinh; tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động thực hành, hoạt động
trải nghiệm, rèn kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phù hợp với tình hình
thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của học sinh.
- Tích cực tham mưu với lãnh đạo các cấp quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học, trường đạt chuẩn quốc gia; có đủ thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định; đảm bảo tỷ lệ giáo viên/lớp và cơ cấu giáo viên để dạy đủ các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định.
- Tổ chức dạy học cho học sinh lớp 5 chuẩn bị học lớp 6 theo Chương trình
giáo dục phổ thông 2018, trong đó tập trung xây dựng kế hoạch phù hợp, tổ chức hoạt động dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh và không kiểm tra định kỳ vào nội dung kiến thức bổ sung chuẩn bị cho học sinh học lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
2. Tổ chức lớp học
Tổ chức 100% lớp học 2 buổi/ngày
- Tăng cường thời lượng bồi dưỡng học sinh có năng khiếu thông qua hoạt
động của các câu lạc bộ, các hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp nhằm thực
hiện mục tiêu giáo dục toàn diện và tạo điều kiện cho học sinh thực hành, trải
nghiệm.
- Cần hướng dẫn cho học sinh tự học để hoàn thành nội dung học tập trong
giờ học trên lớp, khuyến khích học sinh để sách vở và đồ dùng học tập tại lớp.
- Đẩy mạnh tổ chức bán trú cho học sinh với nhiều hình thức linh hoạt; tổ
chức các hoạt động giáo dục trong giờ nghỉ trưa như xem phim, xem tivi, đọc sách,... Phải đảm bảo các điều kiện về vệ sinh, an toàn thực phẩm, nơi ăn, nơi nghỉ
cho học sinh.
3. Ðổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh
a) Việc tổ chức phụ đạo, bồi dưỡng năng lực học tập cho học sinh
- Tiếp tục rà soát chất lượng học tập của học sinh ngay từ đầu năm học để có
giải pháp phụ đạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng học tập cho học sinh.
- Theo dõi từng cá nhân học sinh để đưa ra những biện pháp phù hợp hạn chế
tối đa việc “ngồi nhầm lớp” và đọc viết còn chậm ở các lớp 3, lớp 4 và lớp 5.
- Căn cứ kết quả bài kiểm tra của học sinh để làm cơ sở cho sinh hoạt chuyên
môn tháo gỡ những vướng mắc mà học sinh gặp phải trong quá trình tiếp thu kiến
thức và xây dựng các chuyên đề
b) Việc tổ chức dạy học theo mô hình trường học mới (VNEN)
Tiếp tục nhân rộng một số thành tố tích cực của mô hình VNEN theo hướng dẫn của Sở, Phòng GD&ĐT.
c) Việc tổ chức dạy học môn Mỹ thuật theo hướng phát triển năng lực
- Tiếp tục tổ chức dạy học môn Mỹ thuật theo hướng phát triển năng lực cho
học sinh.
- Sản phẩm của học sinh có thể dùng vào việc trang trí lớp học, quà tặng
nhân ngày sinh nhật cho các bạn…việc làm này rất có ý nghĩa khi tạo môi trường
giáo dục thân thiện cho các em
d) Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh
- Tiếp tục thực hiện đánh giá kết quả học tập của học sinh theo Thông tư 22
đối với học sinh các lớp 3, 4, 5 và đánh giá theo Thông tư 27 đối với học sinh các
lớp 1, 2; đánh giá đúng thực chất, chính xác từng môn học trên từng học sinh.
- Trong đánh giá thường xuyên, giáo viên kết hợp nhiều hình thức kiểm tra, đánh giá để đảm bảo có thêm minh chứng tin cậy, xác đáng trong quá trình đánh giá học sinh.
- Về đánh giá kết quả học tập của học sinh, giáo viên xác định mức độ hoàn
thành, yêu cầu cần đạt đối với từng môn học để có biện pháp bồi dưỡng học sinh có
năng khiếu, phụ đạo học sinh năng lực học tập chưa cao.
- Trong quá trình đánh giá bằng nhận xét ngoài bằng lời nói, khi chấm bài
cần ghi rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu và phải chỉ ra được những chỗ chưa đạt so với yêu
cầu của học sinh để giúp các em tiếp tục cố gắng nhằm đạt được yêu cầu cần đạt.
- Chú trọng việc xây dựng ma trận đề kiểm tra định kỳ đảm bảo theo chuẩn
kiến thức, kỹ năng, định hướng phát triển năng lực học sinh. Thực hiện theo quy
trình tổ chức kiểm tra theo hướng đề chung cho khối lớp ở các bài kiểm tra định kỳ.
d) Tổ chức các hoạt động dạy học, hoạt động trải nghiệm đáp ứng nhu cầu
đổi mới giáo dục phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực cho học sinh
- Chú trọng tổ chức các hoạt động học tập như các trò chơi học tập trong
từng tiết học; giúp học sinh biết hợp tác với bạn, học tập từ bạn, nhận xét giúp đỡ
bạn về cả kiến thức, kĩ năng.
- Phát huy tác dụng các phòng chức năng và các thiết bị dạy học cho việc đổi
mới phương pháp dạy học. Khai thác, sử dụng hiệu quả các thiết bị, tài liệu và các
chuyên đề đã triển khai.
- Kết hợp dạy trên lớp với dạy học tại Thư viện; kết hợp dạy học trên lớp với
dạy học ngoài lớp, với internet và trong thực tế.
- Thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn với các nội dung dạy học,
phương pháp dạy học, đánh giá học sinh, tổ chức lớp học, sự tham gia của cha mẹ
học sinh và cộng đồng…
- Căn cứ vào kết quả của các bài kiểm tra để phát hiện những khó khăn của
học sinh khi tiếp thu bài học, từ đó xây dựng các chuyên đề về chuyên môn và định
hướng những nội dung dạy học cần thiết để hỗ trợ học sinh học tập tốt hơn.
- Đa dạng hóa các hình thức dạy học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm,
thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống hàng ngày của học sinh.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; gắn dạy học lý
thuyết với thực hành; cập nhật các nội dung học tập gắn với thời sự của quê hương,
đất nước. Hướng dẫn học sinh tự tìm hiểu bài học tại nhà thông qua các website
(như môn Khoa, Sử Địa, TNXH…) trước khi học bài mới tại trường.
4. Nâng cao chất lượng dạy học môn Ngoại ngữ (tiếng Anh)
- Tiếp tục nâng tỷ lệ học sinh học tiếng Anh theo chương trình 4 tiết/tuần và
dạy học hoặc làm quen tiếng Anh cho học sinh từ lớp 1, 2 (theo nhu cầu, trên tinh thần tự nguyện tham gia của cha mẹ học sinh).
- Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng đủ 4 kỹ năng
nghe, nói, đọc, viết; trong đó tập trung phát triển 2 kỹ năng: Nghe và Nói.
- Tăng cường môi trường sử dụng tiếng Anh cho giáo viên và học sinh;
khuyến khích đọc sách, truyện tiếng Anh.
5. Dạy học môn Tin học và tổ chức hoạt động giáo dục tin học
- Ngoài chương trình dạy học đã quy định cần hướng dẫn học sinh làm quen
với internet, thư điện tử và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục có nội dung Tin học
để học sinh có điều kiện vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế.
- Tổ chức các hoạt động dạy học Tin học và hoạt động giáo dục Tin học thực
hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 1989/SGDĐT-GDTH ngày 03/9/2019 của Sở
GD&ĐT và Công văn số 652/PGDĐT-TH ngày 09/9/2019 của Phòng GD&ĐT về việc tổ chức dạy học môn Tin học và tổ chức hoạt động giáo dục Tin học cấp tiểu
học.
- Rà soát, sửa chữa và thanh lý những máy tính bị hỏng, đảm bảo trong giờ
học 2 học sinh/máy tính.
6. Thực hiện giáo dục đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn
a) Giáo dục học sinh khuyết tật
- Thực hiện có hiệu quả chính sách về người khuyết tật theo đúng quy định
của nhà nước.
- Tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học tập bình đẳng trong nhà trường; điều chỉnh linh hoạt về tổ chức, nội dung, phương pháp và đánh giá xếp loại cho phù hợp với mỗi đối tượng học sinh; lập hồ sơ đầy đủ theo dõi sự tiến bộ của
học sinh đầy đủ.
b) Đối với trẻ em lang thang cơ nhỡ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn
- Đối với trẻ em lang thang, cơ nhỡ (nếu có): Làm tốt công tác huy động và tổ chức các lớp học linh hoạt cho các em theo kế hoạch dạy học được điều chỉnh phù hợp; chương trình tập trung vào các môn Tiếng Việt, Toán và chú trọng rèn kĩ năng đọc, viết và tính toán cho học sinh.
- Đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (khó khăn về kinh tế, con em hộ
nghèo): Cần quan tâm, giúp đỡ học sinh đến trường, huy động các nguồn hỗ trợ hợp pháp để tạo điều kiện cho học sinh, không để tình trạng học sinh bỏ học vì gặp khó khăn về kinh tế.
7. Đổi mới công tác quản lí và phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản
lí giáo dục
a) Đổi mới công tác quản lý giáo dục
- Quản lý điều hành hoạt động giáo dục của nhà trường bằng các kế hoạch,
quyết định, quy định, quy chế và các văn bản quy phạm khác; xây dựng kế hoạch
thật cụ thể, có đủ các cấp độ (ngày, tuần, tháng, năm, từng giai đoạn).
- Quản lý đội ngũ gắn với trách nhiệm và hiệu quả công việc được giao; tạo điều kiện, tạo môi trường cho cha mẹ học sinh cùng tham gia vào các hoạt động giáo dục của nhà trường.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tự bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý theo
chuẩn đã quy định.
- Tiếp tục xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề
nghiệp. Đánh giá công bằng, khách quan, dân chủ, đúng thực chất không cào bằng, gắn trách nhiệm của giáo viên với các hoạt động giáo dục, với kết quả học tập của học sinh.
- Tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, an toàn, thân thiện, chất lượng và bình đẳng. Xây dựng “hình ảnh đẹp” cho trường.
- Xây dựng kế hoạch triển khai và làm tốt công tác xã hội hóa để phát triển
các thành quả đạt được trong năm học một cách bền vững.
- Căn cứ các văn bản quy phạm pháp luật để tham mưu với địa phương ban
hành các chính sách, chủ trương nhằm phát triển giáo dục đúng thẩm quyền.
b) Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục
- Xây dựng và triển khai thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên cần tạo cho trường mình một phong cách quản lý riêng, một tác phong làm việc nghiêm túc, khoa học, nhân văn, tiên phong trong việc xây dựng môi trường làm việc thân thiện, văn hoá.
- Nâng cao trách nhiệm của giáo viên và gắn trách nhiệm của từng giáo viên
với chất lượng giáo dục học sinh mà mình phụ trách, bên cạnh đó giao chỉ tiêu cho
giáo viên về môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn trong trường học.
- Thực hiện công khai mục tiêu phát triển của nhà trường, chất lượng của trường.
- Tiếp tục triển khai tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng giáo
viên, cán bộ quản lý, thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thăng hạng giáo viên theo
chuẩn chức danh nghề nghiệp cấp tiểu học đúng quy định và hướng dẫn của các
cấp quản lý.
- Tiếp tục phát huy việc bồi dưỡng, tự bồi dưỡng của giáo viên dạy học lớp
1, lớp 2 thông qua dạy học thực tế và qua các website của các nhà xuất bản như
sachcanhdieu.com; taphuan.nxbgd.vn.
- Hồ sơ sổ sách của giáo viên thực hiện đúng theo Điều lệ trường tiểu học,
quản lý kế hoạch dạy học, kế hoạch bài dạy (giáo án), hồ sơ sổ sách của giáo viên
qua tài nguyên của website nhà trường hoặc qua các phầm mềm.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; cán bộ thư viện phối hợp với
giáo viên, sưu tầm tuyển chọn tư liệu dạy học điện tử theo từng môn học, lớp học.
- Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục đủ về số lượng, hợp
lí về cơ cấu và đáp ứng yêu cầu về chất lượng, chuẩn bị tốt nguồn nhân lực cho
việc triển khai CTGDPT 2018 cấp tiểu học.
- Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm,
đạo đức nhà giáo; mỗi thầy giáo, cô giáo phải thực sự là tấm gương sáng cho các
em học sinh noi theo. Kiên quyết “nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong
giáo dục”.
III. Duy trì, củng cố kết quả bồi dưỡng thường xuyên, phổ cập giáo dục tiểu học; đảm bảo hiệu quả kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; hoàn thiện thư viện, phát triển phong trào đọc sách và quy hoạch hợp lý mạng lưới trường, lớp
1. Duy trì hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên (BDTX)
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các công văn chỉ đạo về BDTX của Sở, Phòng theo Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ GD&ĐT về Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học. Hướng dẫn xây dựng và phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX của trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao.
2. Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học
- Tham mưu chính quyền địa phương tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo Phổ cập
giáo dục xóa mù chữ; củng cố, duy trì thành tựu trong năm qua, từng bước nâng
cao chất lượng về phổ cập.
- Phân công cụ thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đi điều tra thực tế, thu thập quản lý số liệu, thực hiện phần mềm quản lý số liệu phổ cập và rà soát số liệu để hoàn thành các loại hồ sơ về công tác phổ cập gửi các cấp xem xét, công nhận.
- Xây dựng các giải pháp cụ thể để hạn chế học sinh lưu ban, bỏ học. Đặc biệt quan tâm đến huy động 100% trẻ em 11 tuổi đến trường và huy động trẻ khuyết tật học hòa nhập.
3. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia
- Tích cực tham mưu lãnh đạo các cấp bố trí các nguồn lực, điều kiện và chủ động rà soát, xây dựng đạt theo các tiêu chuẩn quy định.
- Tổ chức tự đánh giá, hoàn thiện hồ sơ theo quy định để đề nghị cấp trên xem xét, đánh giá và công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2.
4. Rà soát quy hoạch mạng lưới trường, lớp và sử dụng hiệu quả cơ sở
vật chất, sách, thiết bị dạy học và tiếp tục phát triển phong trào đọc sách
4.1. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học
- Căn cứ vào các quy định của nhà nước, Đề án sắp xếp mạng lưới trường
lớp, Đề án sáp nhập trường để tham mưu hiệu trưởng quy hoạch và xây dựng phát triển giáo dục của nhà trường và đảm bảo điều kiện thuận lợi, an toàn cho học sinh khi đi học; bảo đảm không làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục toàn diện; không gây xáo trộn, khó khăn, bất cập cho nhà trường; không làm ảnh hưởng đến tâm lí đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên.
- Tiếp tục tham mưu, đề xuất vời hiệu trưởng sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách kết hợp với các nguồn xã hội hóa để tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng thư viện, vườn trường, thiết bị thể dục, thể thao, cảnh quan môi trường.
- Tham mưu hiệu trưởng xây dựng kế hoạch tổ chức và phát triển công tác bán trú cho học sinh, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực thẩm nhằm nâng cao thể lực và giáo dục toàn diện cho học sinh trong quá trình học tập tại trường.
- Tham mưu hiệu trưởng xây dựng tủ sách dùng chung đảm bảo học sinh đủ sách vở khi đến trường; sửa chữa, bổ sung các thiết bị dạy học, khai thác sử dụng hiệu quả và bảo quản tốt các TBDH, đặc biệt là tủ ĐDDH các lớp và các thiết bị dạy học hiện đại; có giải pháp bảo quản và sử dụng tốt khi tổ chức dạy học.
- Đẩy mạnh phong trào tự làm ĐDDH và đồ dùng học tập của học sinh và tổ
chức triển lãm các thành quả của giáo viên và học sinh.
- Tổ chức các sân chơi vận động ngoài trời và chú trọng các loại đồ chơi, thiết bị vận động phù hợp với học sinh tiểu học.
4.2. Phát huy hiệu quả thư viện, tiếp tục phát triển phong trào đọc sách
- Đẩy mạnh hiệu quả mô hình thư viện thân thiện; thư viện ở lớp học.
- Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện kĩ thuật, học liệu và ứng dụng
công nghệ thông tin trong công tác quản lý và tổ chức hoạt động thư viện. Tăng
cường tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên và nhân viên thư viện
về công tác tổ chức hoạt động đọc cho học sinh.
- Sử dụng có hiệu quả sách, tài liệu hiện có; tổ chức ngày hội về Sách như
Đọc, chia sẻ, giới thiệu, triển lãm sách… với mục đích tạo phong trào đọc sách, xây
dựng văn hoá đọc trong nhà trường và lan toả ra ngoài cộng đồng; hướng dẫn học
sinh làm quen với các thủ tục, các quy định khi mượn sách tại thư viện. Khai thác hiệu quả các mô hình thư viện thân thiện và dành thời lượng phù hợp cho tiết đọc sách tại thư viện nhằm hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học cho học sinh.
- Phát triển thư viện, tủ sách dùng chung tại lớp; huy động sự tham gia của
cha mẹ học sinh và cộng đồng trong quá trình tổ chức các hoạt động nhằm góp
phần xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.
IV. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và chuẩn bị cho triển khai ở các năm học tiếp theo
1. Về công tác đội ngũ
- Tiếp tục tham mưu cho hiệu trưởng tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên ở từng môn học, lớp học để đề xuất kế hoạch sắp xếp, bổ sung đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu thực hiện CTGDPT 2018 đối với các lớp 3, 4, 5 của các năm kế tiếp.
- Đề xuất với hiệu trưởng có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực cho thay sách lớp 3 năm học 2022 - 2023.
- Xây dựng kế hoạch và tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên được tham gia các lớp nâng chuẩn đào tạo đáp ứng theo yêu cầu của Luật Giáo dục mới.
2. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học
- Tiếp tục tham mưu để hiệu trưởng thực hiện rà soát, đánh giá các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có; xây dựng kế hoạch, lộ trình sửa chữa, nâng cấp, bổ sung điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo điều kiện thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 và sẵn sàng triển khai CTGDPT 2018 đối với lớp 3 năm học 2022 - 2023.
- Đảm bảo 100% giáo viên dạy lớp 1, lớp 2 có đủ các thiết bị, đồ dùng dạy
học theo đúng quy định theo đúng yêu cầu của Bộ GD&ĐT.
3. Về đổi mới trong việc tổ chức các hoạt động dạy học
- Tăng cường tập huấn, hướng dẫn giáo viên về hình thức, phương pháp, kỹ
thuật dạy học tích cực; xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy
tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy
học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học.
- Giáo viên chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ dạy học và các hoạt động giáo dục khác theo đúng kế hoạch chung của nhà trường; yêu cầu mỗi một giáo viên phải nghiên cứu kỹ chương trình và sách giáo khoa, xây dựng kế hoạch bài học để học sinh đạt được yêu cầu cần đạt; có thu thập những minh chứng, nhận xét về sách giáo khoa đang được chọn, tham khảo thêm các sách chưa được chọn để có ý kiến, đề xuất với nhà trường về việc chọn sách giáo khoa khi được yêu cầu.
- Xây dựng kế hoạch về dạy học trực tuyến để áp dụng khi cần thiết; tổ chức
các hội thảo chuyên môn cấp tổ, cấp trường.
- Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách
giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ
học tập đặt ra trong bài học.
- Dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày
kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học
sinh tiếp nhận và vận dụng.
4. Về công tác bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí về thực hiện CTGDPT 2018
- Tiếp tục xây dựng kế hoạch tập huấn cho tất cả giáo viên nắm, hiểu và thực hiện hiện tốt CT GDPT 2018.
- Đẩy mạnh việc bồi dưỡng cho giáo viên đang dạy lớp 1, lớp 2 theo hình thức vừa dạy vừa tự bồi dưỡng.
- Đẩy mạnh hoạt động tổ chuyên môn để nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ; tổ
chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện dạy học ở lớp 1, lớp
2. Đặc biệt, chú trọng khâu nghiên cứu chương trình, nghiên cứu kỹ sách giáo khoa
để có ý kiến trao đổi, đề xuất kịp thời với các cấp quản lý để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục theo đúng yêu cầu hiện nay.
5. Đẩy mạnh công tác truyền thông
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quán triệt sâu sắc các chủ trương,
chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ, Tỉnh và Sở GD&ĐT, Phòng
GD&ĐT về đổi mới và phát triển giáo dục. Tuyên truyền những kết quả đạt được
để xã hội hiểu và chia sẻ, đồng thuận với các chủ trương đổi mới về giáo dục.
- Chú trọng công tác tuyên truyền, truyền thông về những nhiệm vụ mới,
những định hướng mới trong đổi mới giáo dục với phụ huynh học sinh để tránh
những dư luận trái chiều từ phía phụ huynh học sinh; tránh những nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra do phụ huynh không nắm được các văn bản chỉ đạo mà nhà trường đang thực hiện theo yêu cầu của Bộ và ngành.
- Tăng cường các hoạt động phục vụ cho công tác quản lý và phục vụ cho
công tác truyền thông về giáo dục như ghi âm, ghi hình tất cả các hoạt động của
nhà trường.
- Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục chủ động viết và đưa tin, bài về
các hoạt động của trường, nhất là các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên
tiến để khích lệ các thầy cô giáo, các em học sinh phấn đấu, vươn lên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
- Khai thác sử dụng có hiệu quả cổng thông tin, website, cơ sở dữ liệu… theo quy định của Sở, Phòng và đảm bảo công tác thông tin, báo cáo kịp thời, chính xác về số liệu.
V. Một số hoạt động khác
1. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19:
- Thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của các cấp về phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới.
- Tăng cường phong quang, vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khi đến trường.
- Thường xuyên đánh giá các tiêu chí mức độ an toàn trường học theo Quyết
định số 165/QĐ-UBND ngày 29/8/2020 của UBND tỉnh.
2. Giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, chuyên môn,… cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.
3. Tổ chức và tham gia giao lưu các hoạt động để có nhiều học sinh tham gia như: “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”; tìm hiểu “An toàn giao thông”, “Olympic môn học”; “Ngày hội đọc sách”, cuộc thi “Sáng tạo khoa học thanh thiếu niên”, …Các cuộc giao lưu được tổ chức trên cơ sở tự nguyện và đồng thuận của nhà trường, phụ huynh và học sinh.
4. Tăng cường công tác giáo dục ý thức chấp hành Luật An toàn giao thông
đường bộ cho giáo viên, nhân viên, học sinh với bằng nhiều hình thức phong phú,
đa dạng; xây dựng cổng trường an toàn, văn hóa giao thông trong nhà trường; tuyên
truyền, vận động phụ huynh học sinh tham gia giao thông đảm bảo an toàn theo
đúng quy định.
5. Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ công tác Đội, Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh với công tác giáo dục của nhà trường. Chú trọng đến các chủ đề của từng tháng học để tổ chức cho học sinh vui chơi và rèn luyện một số kỷ năng cơ bản.
6. Tổ chức cho học sinh lao động vệ sinh môi trường phù hợp với lứa tuổi nhằm giáo dục ý thức cho học sinh về giữ gìn vệ sinh môi trường; hướng dẫn cho các em có ý thức về xử lý rác thải, biết phân loại rác.
7. Tạo điều kiện để cha mẹ học sinh cùng tham gia vào các hoạt động của nhà trường như xây dựng vườn trường, văn nghệ, thể dục thể thao, vệ sinh môi trường,…
E. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
Kính đề nghị lãnh đạo các cấp quan tâm, tạo điều kiện để hỗ trợ mua sắm, sửa chữa, xây dựng một số hạng mục sau:
- Hỗ trợ mua sắm: 04 tivi, 10 bộ máy tính, 01 dàn âm thanh, thiết bị lớp 1, 2.
- Bổ sung 01 giáo viên Tiếng Anh.
G. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Căn cứ vào Kế hoạch của nhà trường với các nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản nêu trên, bộ phận chuyên môn, các tổ khối xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai đến toàn thể các thành viên để từng cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên chủ động xây dựng kế hoạch theo các lĩnh vực phụ trách và được phân công nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả, chất lượng và đạt chỉ tiêu đề ra.
Để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, chuyên môn nhà trường kêu gọi các đoàn thể, tổ khối, mỗi một cán bộ, giáo viên, nhân viên phải nỗ lực phấn đấu, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm trong năm học 2021 - 2022./.
HIỆU TRƯỞNG PHÊ DUYỆT PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Mai Công Phước Trương Văn Dũng
Nơi nhận:
- Hiệu trưởng;
- Các Tổ trưởng CM;
- Webtise trường;
- Lưu VT.
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2021 - 2022
Tháng 8 năm 2021
- Tham mưu hiệu trưởng để tổ chức vệ sinh trường lớp, mua sắm và sửa chữa, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.
- Tiếp tục thực hiện công tác tuyển sinh lớp 1.
- Tham mưu hiệu trưởng để tổ chức phiên chế lớp; phân công nhiệm vụ và ra quyết định thành lập các tổ khối.
- Chuẩn bị các điều kiện cho Lễ Khai giảng năm học mới.
Tháng 9 năm 2021
- Triển khai nội dung giáo dục tháng “An toàn giao thông”.
- Tổ chức lễ Khai giảng năm học mới và tổ chức dạy học với nhiều phương án trong tình hình phòng chống dịch covid-19.
- Tham gia học tập chính trị và tiếp thu nhiệm vụ năm học mới.
- Phân công bán bộ, GV, NV điều tra và hoàn thành hồ sơ PCGD.
- Nộp các mẫu báo cáo thống kê (văn bản giấy và phần mềm) đầu năm.
- Tham mưu hiệu trưởng để thành lập các Ban, Hội đồng, CLB … đầu năm.
- Tổ chức Tết Trung thu cho học sinh.
- Tham gia tập huấn chuyên môn và tiếp thu nhiệm vụ năm học do Phòng GD&ĐT Phú Lộc tổ chức.
Tháng 10 năm 2021
- Triển khai nội dung giáo dục “Quyền và bổn phận trẻ em”
- Tham mưu hiệu trưởng để tổ chức các Đại hội, hội nghị: CCVC, CMHS, Công đoàn và Liên đội.
- Hoàn chỉnh hồ sơ PCGD nộp cấp trên kiểm tra.
- Tổ chức dự giờ, thao giảng.
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn giáo viên.
- Kiểm tra hoạt động “Đọc và chia sẻ sách”
- Tổ chức Kiểm tra giữa học kỳ I cho khối 4, 5 (02 môn: Toán, Tiếng Việt).
- Tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ ViệtNam.
- Tham gia giao lưu ATGT cấp huyện.
- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp Cụm.
- Tham mưu hiệu trưởng để tiếp tục rà soát, đánh giá về Kiểm định chất lượng, Trường chuẩn quốc gia.
Tháng 11 năm 2021
- Triển khai nội dung giáo dục “Tri ân thầy cô giáo”.
- Tham mưu hiệu trưởng để phát động phong trào thi đua và kỷ niệm ngày NGVN 20/11
- Tổ chức dự giờ, thao giảng, kiểm tra toàn diện.
- Tham gia giao lưu Cờ Vua cấp cụm, huyện.
- Tham mưu hiệu trưởng để hoàn thiện hồ sơ về Kiểm định chất lượng, Trường chuẩn quốc gia.
Tháng 12 năm 2021
- Triển khai nội dung giáo dục “Uống nước nhớ nguồn”.
- Tham mưu hiệu trưởng để tổ chức kỷ niệm ngày 22/12, thăm viếng một số gia đình chính sách, viếng và dâng hương nghĩa trang liệt sĩ.
- Tổ chức dự giờ, thao giảng, kiểm tra toàn diện.
- Tổ chức kiểm tra Cuối học kỳ I.
- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp Cụm.
Tháng 01 năm 2022
- Triển khai nội dung giáo dục “Yêu quê hương đất nước”.
- Tổ chức dự giờ, thao giảng, kiểm tra toàn diện.
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn.
- Thống kê chất lượng học kỳ I lên phần mềm EQMS của Bộ, CTTGD&ĐT của Sở.
- Tham mưu hiệu trưởng để tổ chức sơ kết học kỳ I, nộp các biểu mẫu báo cáo.
- Tham gia Giao lưu “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” cấp trường và tham mưu hiểu trưởng mời Phòng GD&ĐT thẩm định.
Tháng 02 năm 2022
- Triển khai nội dung giáo dục “Mừng Đảng, mừng Xuân”.
- Tham mưu hiệu trưởng để tổ chức trồng cây xanh.
- Thực hiện quy trình chọn SGK lớp 3.
- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp Cụm.
Tháng 3 năm 2022
- Triển khai nội dung giáo dục “Mẹ và cô”.
- Tham mưu hiệu trưởng để phát động phong trào thi đua chào mừng và tổ chức kỷ niệm các ngày lễ 08/3, 26/3.
- Tổ chức dự giờ, thao giảng, kiểm tra toàn diện giáo viên.
- Tổ chức Kiểm tra giữa học kỳ II cho khối 4, 5 (02 môn: Toán, Tiếng Việt).
- Tham gia giao lưu CLB học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cấp cụm, huyện.
- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp Cụm.
Tháng 4 năm 2022
- Triển khai nội dung giáo dục “Truyền thống dân tộc”.
- Tham mưu hiệu trưởng để tổ chức kỷ niệm ngày 30/4.
- Tổ chức dự giờ, thao giảng, kiểm tra toàn diện giáo viên.
- Tổ chức ngày hội đọc sách nhân ngày sách ViệtNam21/4
- Tham mưu hiệu trưởng để tổ chức đánh giá CBQL, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp.
- Tham mưu hiệu trưởng để tổ chức đánh giá bồi dưỡng thường xuyên giáo viên.
- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp Cụm.
Tháng 5 năm 2022
- Triển khai nội dung giáo dục “Nhớ ơn Bác”.
- Tham mưu hiệu trưởng để tổ chức sinh hoạt chủ điểm nhân các ngày lễ 15/5, 19/5.
- Tổ chức kiểm tra cuối học kỳ II.
- Tham mưu hiệu trưởng để hoàn chỉnh hồ sơ xét Hoàn thành chương trình bậc tiểu học cho HS lớp 5.
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn cuối năm.
- Tham mưu hiệu trưởng để tổ chức đánh giá CCVC, xét Thi đua - Khen thưởng cuối năm.
- Nộp hồ sơ thi đua và các loại báo cáo cuối năm lên cấp trên.
- Tham mưu hiệu trưởng để tổ chức tổng kết, phát thưởng năm học 2021-2022.
Tháng 6, 7 nă