Một người thầy tốt giống như ngọn nến – cháy hết mình để thắp sáng đường đi cho những người khác "

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ 2

Cập nhật lúc : 19:50 03/11/2020  

Kế hoạch năm 2018-2019

TRƯỜNG TIỂU HỌC VINH HƯNG1   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                 TỔ 2                                                         Đọc lập- tự do- hạnh phúc

    

                                                                 Vinh Hưng, ngày 10/10/2020

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020 - 2021

 
   

 

       Căn cứ Công văn số 579/BC-PGDĐT-TH ngày 17 tháng 9 năm 2020 của Phòng GD&ĐT về báo cáo tổng kết năm học 2019-2020 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021 cấp tiểu học;

           Căn cứ kế hoạch số 57/KH-THVH1 ngày 02 tháng 10 năm 2020 của Trường tiểu học Vinh Hưng 1 về Báo cáo kết quả năm học 2019- 2020 và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021;

Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học 2019– 2020, tổ 2 xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 như sau:

I. Đặc điểm tình hình:

1. Tình hình đầu năm:

1.1.Đội ngũ:

Tổng số thành viên: 4 người/ 04 nữ

Trong đó: - GVCN lớp: 03/04 nữ

                 - GV dạy bộ môn 1/1 nữ

1.2. Học sinh:

* Tổng số học sinh toàn khối : 100em/ 53 nữ/ 3 lớp

Trong đó: - Lớp 2/1: 34em/17 nữ

                 - Lớp 2/2: 32em/19 nữ

                 - Lớp 2/3: 34em/17 nữ         

* Hộ nghèo: 02 HS/01 nữ

2. Thuận lợi và khó  khăn:

2.1. Thuận lợi:

- Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo của Chi bộ và Nhà trường, sự hỗ trợ của đồng nghiệp, các đoàn thể…tạo điều kiện cho công tác dạy và học.

- Cơ sở vật chất của trường khá đầy đủ, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của học sinh.

- Đội ngũ GV nhiệt tình, yêu nghề, ham học hỏi, xông xáo trong mọi hoạt động. HS có ý thức học tập, đi học chuyên cần, phần lớn được phụ huynh quan tâm, đủ sách vở và đồ dùng học tập.

- Phụ huynh nhận thức được tầm quan trọng của công tác xã hội hóa, giúp HS có điều kiện học tập tốt.

- Là giáo viên ở trong địa bàn xã và lân cận nên có điều kiện gần gũi học sinh và phụ huynh.

2. Khó khăn:

- Số HS đọc, viết, tính chậm còn khá nhiều

- Một số HS chưa có ý thức học, ham chơi, chưa tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, thiếu tự tin.

- Một số HS sức khỏe chưa đảm bảo, thiếu sự quan tâm của phụ huynh, sống với ông bà, cha mẹ đi làm ăn xa.

- Tình hình dịch bệnh kéo dài.

- Các phòng học cấp 4 nên bị thấm dột vào mùa mưa.

II. CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU:

1.     Về học sinh

          1.1. Chỉ tiêu: Toàn Khối 100/53 nữ.

- Đánh giá Năng lực và Phẩm chất cuối năm:

STT

 

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

SL

%

SL

%

SL

%

1

Năng lực

76

76,0

24

24,0

0

0

2

Phẩm chất

83

83,0

17

17,0

0

0

-  Các môn học và hoạt động giáo dục:

Khối 2:

STT

Môn học

Hoàn thành tốt

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

SL

%

SL

%

SL

%

1

Toán

57

57,0

43

43,0

0

0

2

Tiếng việt

53

53,0

47

47,0

0

0

3

Đạo đức

69

69,0

31

31,0

0

0

4

Thể duc

65

65,0

35

35,0

0

0

5

Thủ công

57

57,0

43

43,0

0

0

Khối 1:

STT

Môn học

Hoàn thành tốt

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

SL

%

SL

%

SL

%

1

GDTC

60

62,5

36

37,5

0

0

2

TN&XH

64

66,7

32

33,3

0

0

                 

1.2.         Danh hiệu Học sinh:  

- Duy trì tốt số lượng 100/53 nữ, không để học sinh bỏ học giữa chừng.

          - Hoàn thành xuất sắc nội dung học tập và rèn luyện: 47 em đạt 47% . Trong đó, lớp 2/1: 18 em, đạt 52,9%; Lớp 2/2: 14 em, đạt 43,7%; lớp 2/3: 15 em, đạt 44,1%.

- Khen thưởng từng mặt: 11 em, đạt 11,0 %. Trong đó lớp 2/1: 04 em, đạt 11,7 %; lớp 2/2: 05 em, đạt 15,6 %; lớp 2/3: 02 em, đạt 5,9 %;

          - Học sinh hoàn thành nội dung các môn học: 100/100, đạt 100%

- Có học sinh đạt giải các cấp về các hội thi, giao lưu, sân chơi trí tuệ.

2. Về đội ngũ:

                             2.1. Chỉ tiêu:

          - Dự giờ: 80 tiết trở lên/năm.

          - Thao giảng: 06 tiết trở lên/ năm.

          - Soạn dạy có ứng dụng CNTT 80 tiết trở lên/năm.

          - Tổ đạt danh hiệu: Tổ Xuất sắc.

          2.2. Danh hiệu Giáo viên:

          - Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi, có 03 giáo viên dự thi cấp Tổ, Trường, có 01 giáo viên dự thi cấp Cụm, Huyện.

          - Giáo viên được đánh giá chuẩn nghề nghiệp: Tốt: 03/4 GV, đạt 75%;Khá: 01/4 đạt 25%

          - Xếp loại CCVC: Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ: 02/4 GV, đạt 50%, HTT nhiệm vụ; 02/4 đạt 50%.

          - Danh hiệu cuối năm: Lao động Tiên tiến: 04/4 GV, đạt 100%.

                                              Chiến sĩ thi đua cơ sở: 01/4 GV, đạt 25%.                                   

- Sáng kiến kinh nghiệm: 01 GV

- Bồi dưỡng thường xuyên: Giỏi: 03/4 GV, đạt 75%, khá: 1/4GV đạt 25%.

           - Không có Giáo viên vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Quy chế chuyên môn và các Nội quy, Quy chế cơ quan. 

III. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ GIẢI PHÁP:

1. Tiếp tục phát huy hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua

1.1. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”

          - Tham gia học tập và triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến tất cả thành viên trong Tổ;  xây dựng kế hoạch “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và đăng ký bằng những việc làm cụ thể.

                   - Thực hiện tốt những quy định đối với giáo viên và học sinh theo Điều lệ trường Tiểu học, theo Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT về Ban hành Quy định đạo đức nhà giáo; coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp. Ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật, đạo đức nhà giáo và nghiêm cấm các hành vi bạo lực trong học đường; đánh giá đúng chất lượng giáo dục không chạy theo thành tích.

- Có ý thức tự học, tự rèn để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tác phong đạo đức và bản lĩnh chính trị; tâm huyết với nghề, sáng tạo trong công việc, trong đổi mới hình thức dạy học; quan tâm, giúp đỡ học sinh, đánh giá đúng chất lượng giáo dục, không chạy theo thành tích.

          1.2. Phong trào “Nét đẹp văn hóa học đường” và Kế hoạch “Ngày Chủ nhật xanh”.

          - Xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện, gần gũi trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. 

                   - Đẩy mạnh việc xây dựng trường lớp “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”, đảm  bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh khi các em ở trường.

          - Thực hiện giảng dạy nội dung giáo dục địa phương, văn hóa truyền thống, di sản văn
hóa vào nhà trường.

          - Thường xuyên thực hiện tốt Kế hoạch “Ngày Chủ nhật xanh” và tham gia với các đoàn thể ở địa phương dọn dẹp vệ sinh ngoài khuôn viên nhà trường.

  - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nhằm nâng cao nhận
thức, ý thức bảo vệ môi trường cho đồng nghiệp, học sinh và phụ
huynh. Nhắc nhở học sinh về chăm sóc cảnh quang, môi trường; không rác thải; chống rác thải nhựa, nói không với túi ni lông sử dụng một lần. Gắn phong trào “Chống rác thải nhựa” với phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện văn hóa công sở”.

          1.3. Cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng”, “Tự làm đồ dùng dạy học”

  - Khuyến khích tạo điều kiện cho nhi đồng của tổ phát huy năng lực sáng tạo, làm ra những sản phẩm gần gũi, thực tế, có chất lượng và phù hợp với lứa tuổi. Khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của các em nhi đồng, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỷ năng sáng tạo và nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện.

  - Giáo viên tổ luôn đổi mới phương pháp dạy học, sáng tạo trong công việc và tích cực làm ra những sản phẩm phù hợp, thiết thực để phục vụ cho công tác giảng dạy.

          1.4. Phong trào “Đọc và chia sẻ sách”; “Giữ vở sạch-Viết chữ đẹp”

          - Tăng cường hoạt động đọc và chia sẻ sách cho học sinh trong toàn tổ. Chú trọng phần mở rộng, sáng tạo, trải nghiệm cho học sinh.

  - Tăng cường vai trò của phụ huynh trong việc hình thành, duy trì thói quen đọc sách của học sinh; kêu gọi tự nguyện đóng góp sách, làm phong phú thêm các mô hình tủ sách ở trường, lớp, thư viện của phụ huynh.

          - Rèn luyện học sinh ý thức biết “Giữ vở sạch-Viết chữ đẹp” để rèn luyện những kỷ năng giúp học tập tốt hơn .   

2. Thực hiện chương trình giáo dục

2.1. Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục, tổ chức dạy học

a. Chương trình, kế hoạch giáo dục

- Thực hiện chương trình các môn học theo quy định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn  của tổ.

- Tích hợp hợp lí, hiệu quả các nội dung giáo dục như bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, quyền và bổn phận của trẻ em, an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn thương tích, ứng phó với biến đổi khí hậu, bình đẳng giới,…vào dạy học và các hoạt động giáo dục của tổ.

b. Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày

- 100% HS tổ thực hiện tốt việc học 2 buổi/ngày.

- Tăng cường thời lượng bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa hoàn thành bài học, tạo điều kiện cho học sinh thực hành, trải nghiệm, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; giảm thiểu tối đa tỷ lệ học sinh bỏ học.

- Hướng dẫn cho học sinh tự học để hoàn thành nội dung học tập trong giờ học trên lớp, sử dụng hiệu quả các tài liệu bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả việc dạy buổi 2; khuyến khích cho học sinh để sách vở và đồ dùng học tập tại lớp.

- Sau giờ học chính thức trong ngày, căn cứ vào nhu cầu, sở thích của học sinh, có thể cho tham gia các hoạt động dưới nhiều hình thức sinh hoạt câu lạc bộ hoặc sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường (thư viện, sân chơi, bãi tập, ...) tạo điều kiện để học sinh vui chơi, giải trí sau giờ học chính thức trong ngày.

2.2. Ðổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh

a. Việc tổ chức phụ đạo, bồi dưỡng năng lực học tập cho học sinh
          - Tiếp tục rà soát chất lượng học tập của học sinh ngay từ đầu năm học để có
giải pháp phụ đạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng học tập cho học sinh.

- Theo dõi từng cá nhân học sinh để đưa ra những biện pháp phù hợp, hạn chế tối đa việc “ngồi nhầm lớp” và đọc viết còn chậm ở các lớp trong tổ.

- Căn cứ kết quả bài kiểm tra của học sinh để làm cơ sở cho sinh hoạt chuyên môn tháo gỡ những vướng mắc mà học sinh gặp phải trong quá trình tiếp thu kiến thức và xây dựng các chuyên đề.

- Tổ chức thực hiện nội dung dạy học theo hướng tiếp cận CT GDPT 2018
nhằm phát huy năng lực, phẩm chất học sinh.

- Tham gia dự giờ đồng nghiệp trong tổ, trường và cụm trường; chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học theo hướng dẫn của chuyên môn trường.

b. Tổ chức dạy học theo mô hình trường học mới (VNEN)

Tổ tiếp tục nhân rộng một số thành tố tích cực của mô hình VNEN như trang trí lớp học, tổ chức dạy học ngồi theo nhóm …theo hướng dẫn của Nhà trường

c. Việc tổ chức dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột"

- Thực hiện dạy theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”, cần chú trọng xây
dựng, hoàn thiện các tiết dạy, bài dạy, chủ đề để áp dụng; khuyến khích giáo viên
tổ chức các giờ học cho học sinh thiết kế, thực hành với các vật liệu
đơn giản, dễ kiếm. Tối thiểu tổ chức 02 chuyên đề/năm.

- Sắp xếp một số nội dung dạy học trong chương trình môn học TNXH
để thuận lợi trong việc thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột”.

d. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà
trường với thực tiễn cuộc sống

- Tham gia các hoạt động học tập ngoài lớp học phù hợp với nội
dung các môn học và hoạt động giáo dục cũng như phù hợp với thực tiễn.

- Thực hiện dạy học gắn kết giữa lý thuyết với thực hành; tăng cường các
hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống của học sinh.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; gắn dạy học lý
thuyết với thực hành; cập nhật các nội dung học tập gắn với thời sự của quê hương,
đất nước. Bước đầu xây dựng kế hoạch và triển khai dạy học trực tuyến, dạy học
qua Internet một số nội dung dạy học theo quy định; hướng dẫn học sinh tự tìm
hiểu bài học tại nhà thông qua các website (như môn
TN&XH,Đạo đức…) trước khi học bài mới tại trường.

- Lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục quốc phòng và
an ninh; giáo dục an toàn giao thông; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới,
biển đảo; giáo dục nhận thức về quyền và bổn phận của trẻ em; giáo dục trẻ em gái; giáo dục lối sống, kĩ năng sống; bảo vệ động vật hoang dã; bảo vệ môi trường; bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, phòng tránh tai nạn thương tích,…

- Phối hợp với nhân viên Y tế nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho HS trong tổ.

đ. Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh

- Trong đánh giá thường xuyên, giáo viên cần kết hợp tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra với thời lượng ngắn như 10 phút, 15 phút, 30 phút,…để xác định, làm minh chứng sự đúng đắn, khoa học của việc đánh giá nhận xét của mình.

- Căn cứ vào kết quả của các bài kiểm tra để phát hiện những khó khăn của học sinh khi tiếp thu bài học, từ đó xây dựng các chuyên đề về chuyên môn và định hướng những nội dung dạy học cần thiết để hỗ trợ học sinh học tập tốt hơn.

- Về đánh giá kết quả học tập của học sinh, giáo viên xác định mức độ hoàn
thành đối với từng môn học để có biện pháp bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phụ đạo học sinh năng lực học tập chưa cao.

- Trong quá trình đánh giá bằng nhận xét, ngoài sử dụng lời nói, khi chấm
bài giáo viên cần ghi rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu và phải chỉ ra được nội dung mà học
sinh cần phải điều chỉnh.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm quản lý kết quả
giáo dục và học tập của học sinh.

- Thực hiện bàn giao chất lượng giáo dục cuối năm học một cách nghiêm
túc, phù hợp với từng nhóm đối tượng, kiên quyết không để học sinh “ngồi nhầm
lớp”; thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định.

- Thực hiện việc xây dựng ma trận đề kiểm tra định kỳ đảm bảo theo chuẩn
kiến thức, kỹ năng, định hướng phát triển năng lực học sinh. Tham gia quy trình tổ
chức kiểm tra theo hướng đề chung cho khối lớp ở các bài kiểm tra định kỳ.

2.3. Nâng cao chất lượng dạy học môn Ngoại ngữ

- Phối hợp với GV tiếng Anh khuyến khích đọc sách, truyện tiếng Anh; phát động phòng trào tất cả giáo viên tham gia cùng học tiếng Anh với học sinh.

2.4. Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm; xây dựng, phát triển Thư viện đáp ứng nhu cầu
đổi mới giáo dục phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực học sinh

a. Tổ chức các hoạt động tập thể, giáo dục ngoài giờ lên lớp và hoạt
động trải nghiệm

- Chú trọng tổ chức các hoạt động học tập như các trò chơi học tập trong
từng tiết học giúp học sinh biết hợp tác với bạn, học tập từ bạn, nhận xét giúp đỡ
bạn về cả kiến thức, kĩ năng.

- Phát huy tác dụng các phòng chức năng và các thiết bị dạy học cho việc đổi
mới phương pháp dạy học. Khai thác, sử dụng hiệu quả các thiết bị, tài liệu và các
chuyên đề đã tham gia thực hiện.

- Kết hợp dạy trên lớp với dạy học tại Thư viện; kết hợp dạy học trên lớp với
dạy học ngoài lớp, với Internet và trong thực tế.

- Cần chuyển mạnh các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên
lớp, hoạt động ngoại khóa sang hướng tổ chức hoạt động trải nghiệm và làm quen
một số nghề truyền thống ở địa phương.

- Xây dựng kế hoạch giáo dục trải nghiệm, kỹ năng sống cho học sinh với
nhiều nội dung, chủ đề như giáo dục trẻ em gái, an toàn giao thông, tuyên truyền
biển đảo,…; phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa, dã ngoại cho học sinh. Hướng dẫn học sinh viết bài thu hoạch sau mỗi lần tham gia các hoạt động giáo dục.

- Tham gia tổ chức cho học sinh cùng giáo viên tổ chung tay xây dựng văn hóa giao thông trước cổng trường.

- Tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào dạy học các môn học, hoạt động trải nghiệm theo hướng dẫn của Nhà trường.

- Việc tổ chức hoạt động giáo dục dưới nhiều hình thức mà sau giờ học chính thức trong ngày phải được thực hiện trên cơ sở thống nhất tự nguyện của học sinh, của cha mẹ học sinh và được Nhà trường đồng ý.

b. Hoạt động Thư viện, phong trào đọc sách

- GVCN phối hợp nhân viện thư viện hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học cho học sinh, tự nghiên cứu và phát triển ngôn ngữ tiếng Việt cho học sinh. Hướng dẫn tổ chức hoạt động Đọc và chia sẻ sách ở các lớp trong tổ.

- Phát triển tủ sách dùng chung tại lớp; tham gia cùng Nhà trường huy động sự tham gia của cha mẹ học sinh và cộng đồng trong quá trình tổ chức các hoạt động nhằm góp phần xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

2.6. Đổi mới công tác quản lí

a. Đổi mới công tác quản lý giáo dục

- Nâng cao về khả năng sử dụng và ứng dụng CNTT như sử dụng các phần mềm trong hoạt động Giáo dục.

- Thực hiện công tác tự bồi dưỡng nâng cao năng lực đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp. Đánh giá công bằng, khách quan, dân chủ, đúng thực chất không cào bằng, gắn trách nhiệm của giáo viên với các hoạt động giáo dục, với kết quả học tập của học sinh.

b. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo

- Nâng cao trách nhiệm của giáo viên và gắn trách nhiệm với chất lượng giáo dục học sinh mà mình phụ trách, giao chỉ tiêu cho giáo viên về môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” trong trường học.

- Hồ sơ sổ sách thực hiện đúng theo Điều lệ trường tiểu học.

- Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo; mỗi thầy giáo, cô giáo phải thực sự là tấm gương sáng cho các em học sinh noi theo. Kiên quyết “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”.

c. Tiếp tục phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục

- Chú trọng tham gia công tác phát triển đảng viên trong tổ.

3. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục tiểu học

- Tuyên truyền những kết quả đạt được để xã hội hiểu và chia sẻ, đồng thuận với các chủ trương đổi mới về giáo dục tiểu học.

- Khai thác sử dụng có hiệu quả cổng thông tin, website, cơ sở dữ liệu… theo quy định của Sở, Phòng và đảm bảo công tác thông tin, báo cáo kịp thời, chính xác về số liệu.

4. Một số hoạt động khác

4.1. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19:

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của các cấp về phòng
chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới.

- Tham gia phong quang, vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp bao gồm: môi
trường xung quanh; các vật dụng thường xuyên cầm, nắm như tay vịn cầu thang,
tay nắm cửa, bàn, ghế; phòng học, nhà vệ sinh và các phòng chức năng; thiết bị thí
nghiệm, đồ dùng dạy học,…để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh tổ khi đến trường.

4.2. Tham gia giao lưu các hoạt động để có nhiều học sinh tham gia như: “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”; tìm hiểu An toàn giao thông, Olympic môn học; ngày hội đọc sách, cuộc thi sáng tạo khoa học thanh thiếu niên, …Các cuộc giao lưu được tổ chức trên cơ sở tự nguyện và đồng thuận của nhà trường, phụ huynh và học sinh.

4.3. Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ công tác Đội, Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh với công tác giáo dục của nhà trường. Chú trọng đến các chủ đề của từng tháng học để tổ chức cho học sinh vui chơi và rèn luyện một số kỷ năng cơ bản.

4.4. Tham gia tổ chức cho học sinh lao động vệ sinh môi trường phù hợp với lứa tuổi nhằm giáo dục ý thức cho học sinh về giữ gìn vệ sinh môi trường; hướng dẫn cho các em có ý thức về xử lý rác thải, biết phân loại rác.

4.5. Vận động cha mẹ học sinh cùng tham gia vào các hoạt động của nhà trường như xây dựng vườn trường, văn nghệ, thể dục thể thao, vệ sinh môi trường,…

V. QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2020-2021

Tháng 8/2020

- Vệ sinh trường, lớp, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.

- Phụ đạo HS chưa HT( phối hợp với phụ huynh qua ĐT).

- Sinh hoạt tổ bình chọn tổ trưởng.

- Tham gia chuẩn bị các điều kiện cho Lễ Khai giảng năm học mới.

- Thực hiện đúng theo các văn bản lãnh chỉ đạo và tham gia các hoạt động liên quan khác.

Tháng 9/2020

- Triển khai dạy “An toàn giao thông”; Dạy ATGT cho nụ cười trẻ thơ.

- Tham gia lễ Khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

- Tham gia học tập chính trị và tiếp thu nhiệm vụ năm học mới.

- Nộp các mẫu báo cáo thống kê (văn bản giấy và phần mềm) đầu năm.

- Các lớp tổ chức hội nghị CMHS lớp.

- Tham gia Hội nghị CMHS trường.

- Xây dựng lớp học “ Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn”

- Các lớp bình chọn lớp trưởng, lớp phó, các ban … đầu năm.

- Tham gia tổ chức Tết Trung thu cho học sinh.

- Tham gia tập huấn chuyên môn do trường và Phòng GD&ĐT Phú Lộc tổ chức.

Tháng 10/2020

- Triển khai nội dung “Quyền và bổn phận trẻ em”, tiếp tục dạy ATGT cho nụ cười trẻ thơ.

- Tham gia hội nghị: CCVC, Công đoàn.

- Tổ chức dự giờ, thao giảng trong khối.

- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn giáo viên tổ.

- Các lớp thực hiện tốt việc Đọc và Chia sẻ sách theo thời khóa biểu.

- Hoàn thành các loại kế hoạch theo qui định.

- Tổ chức khảo sát chất lượng đầu năm.

- Tham gia hoàn chỉnh hồ sơ PCGD theo phân công.

- Tham gia kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

- GVCN phối hợp CLB chọn HS bồi dưỡng tham gia giải cờ vua, cờ tướng cấp trường.

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm.

Tháng 11/2020

- Triển khai nội dung “Tri ân thầy cô giáo”, tiếp tục dạy ATGT cho nụ cười trẻ thơ

- Tham gia kỷ niệm Ngày NGVN 20/11

- GV tổ đăng kí giờ dạy tốt, thao giảng, dự giờ đồng nghiệp.

- GV tổ thực hiện nghiêm túc qui định của trường về công tác kiểm tra toàn diện.

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp cụm.

Tháng 12/2020

- Triển khai nội dung “Uống nước nhớ nguồn”, tiếp tục dạy ATGT cho nụ cười trẻ thơ.

- Tham gia kỷ niệm Ngày QĐNDVN 22/12.

-  GV tổ đăng kí giờ dạy tốt, thao giảng, dự giờ đồng nghiệp.

- GV tổ thực hiện nghiêm túc qui định của trường về công tác kiểm tra toàn diện.

- Tham gia tổ chức kiểm tra Cuối học kỳ I.

- Tham gia giao lưu cấp trường phong trào “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” (với 3 loại : Vở tập viết, chính tả, LTVC)

- Tham gia Hội thi GVCN lớp giỏi cấp trường.

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp Cụm.

         Tháng 01/2021

- Triển khai nội dung “Yêu quê hương đất nước”, tiếp tục dạy ATGT cho nụ cười trẻ thơ.

- Tổ chức dự giờ, thao giảng, kiểm tra toàn diện.

- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn giáo viên tổ.

- Thống kê chất lượng Học kỳ I lên phần mềm EQMS của Bộ, CTT của Sở.

- Các lớp tổ chức sơ kết học kỳ I, nộp các biểu mẫu báo cáo.

- Tham gia Hội thi làm “Đồ dùng dạy học” cấp trường.

- Tham gia Hội thi GVCN lớp giỏi cấp huyện.

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp Cụm.

Tháng 02/2021

- Triển khai nội dung “Mừng Đảng, mừng Xuân”.

- Tham gia các hoạt động “Mừng Đảng, mừng Xuân”.

- Tham gia trồng cây xanh ở các lớp, trường.

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp Cụm.

Tháng 3/2021

- Triển khai nội dung “Mẹ và cô”.

 - Phát động phong trào thi đua chào mừng và tổ chức kỷ niệm các ngày lễ 08/3, 26/3.

-  GV tổ đăng kí giờ dạy tốt, thao giảng, dự giờ đồng nghiệp.

- Tham gia giao lưu kể chuyện, chia sẻ sách cấp huyện (chia sẻ ngẫu nhiên một số sách, truyện đọc do Ban tổ chức chuẩn bị).

- Tham gia tập huấn chuyên môn.

Tháng 4/2021

- Triển khai nội dung “Truyền thống dân tộc”.

- Tham gia kỷ niệm ngày 30/4.

-  GV tổ đăng kí giờ dạy tốt, thao giảng, dự giờ đồng nghiệp.

- Tham gia đánh giá CBQL, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp.

- Tham gia đánh giá bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tổ.

Tháng 5/2021

- Triển khai nội dung “Nhớ ơn Bác”.

- Tổ chức sinh hoạt chủ điểm nhân các ngày lễ 15/5, 19/5.

- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn giáo viên tổ.

- Tham gia tổ chức kiểm tra cuối Học kỳ II.

- Tham gia đánh giá CCVC, xét Thi đua - Khen thưởng cuối năm.

- Nộp hồ sơ thi đua cuối năm và các loại báo cáo về trường.

- Tham gia tổng kết, phát thưởng năm học 2020-2021.

Tháng 6, 7/2021

- GVCN các lớp ôn tập trong hè cho học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học (nếu có).

- Làm công tác bàn giao học sinh lên lớp 3.

- Tham gia tập huấn chuyên môn do trường điều động.

D. Kiến nghị, đề xuất

VI. Tổ chức thực hiện

          Căn cứ vào kế hoạch của tổ với các nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản nêu trên, giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai ở lớp mình phụ trách để tổ chức thực hiện có chất lượng, đạt chỉ tiêu đề ra. Đồng thời tổ chức thực hiện sơ kết, tổng kết và báo cáo đầy đủ, chính xác, kịp thời theo đúng thời gian quy định.

                   Để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, tổ 2 kêu gọi toàn thể giáo viên trong tổ  phải nỗ lực phấn đấu, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, phối hợp với đồng nghiệp, phụ huynh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nâng chất lượng giáo dục của tổ 2 đạt kết quả cao góp phần đưa chất lượng trường Tiểu học Vinh Hưng 1 ngày càng tiến bộ, vững bước đi lên dành nhiều thành tích trong năm học 2020 - 2021.

     Nơi nhận:                                                                      TỔ TRƯỞNG                                                   

     - BGH

     - Trang web

      - Lưu HS tổ .                                                                                       Mai Thị Tý                                                              

DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….