Thông báo
Kế hoạch BDTX năm học 2020 - 2021
PHÒNG GD&ĐT PHÚ LỘC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH VINH HƯNG 1 Độc lập – Tự do - hạnh phúc Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số 79/KH-THVH1 Vinh Hưng, ngày 27 tháng 11 năm 2020 Vinh Hưng, ngày 22 tháng 09 năm 2016
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên
Năm học 2020 – 2021
Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ Giáo dục
và Đào tạo ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ
sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục
thường xuyên (sau đây gọi là Thông tư số 19/TT-BGDĐT);
Căn cứ Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ Giáo dục
và Đào tạo Ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông; Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lýcơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn số 1595/BGDĐT-NGCBQLCSGD ngày 08/5/2020 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn đánh giá theo Chuẩn và bồi dưỡng thường
xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông;
Căn cứ Kế hoạch số 779/KH-PGDĐT ngày 16 tháng 11 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Lộc về Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non và phổ thông năm học 2020 – 2021.
Trường Tiểu học Vinh Hưng 1 xây dựng Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên năm học 2020 - 2021 như sau:
I. Mục đích, yêu cầu, nguyên tắc của bồi dưỡng thường xuyên
1. Mục đích của bồi dưỡng thường xuyên
- Cán bộ quản lý, giáo viên bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi
dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hằng năm đối với giáo viên, cán bộ quản lý; là căn cứ để quản lý, chỉ đạo, tổ chức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên, cán bộ quản lý; nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên, cán bộ quản lý theo yêu cầu vị trí việc làm; đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục phổ thông và đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp.
- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá công tác BDTX của
giáo viên, cán bộ quản lý; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động BDTX giáo viên, cán bộ quản lý của nhà trường.
2. Yêu cầu của bồi dưỡng thường xuyên
- Việc triển khai công tác BDTX phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý theo Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới của Ngành để từng bước nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục qua từng năm.
- Đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung bồi dưỡng, điều kiện tổ
chức thực hiện bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng phù hợp với các điều kiện thực tế
địa phương và nhiệm vụ năm học. Xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2020-2021
cần cụ thể, xuất phát từ nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên và yêu cầu thực tiễn của
giáo dục địa phương theo nhiệm vụ năm học 2020-2021; tạo mọi điều kiện thuận
lợi và huy động toàn bộ giáo viên, cán bộ quản lý tham gia học tập các chương
trình, loại hình bồi dưỡng theo kế hoạch của Sở và Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Việc bồi dưỡng phải tập trung vào nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm
chất đạo đức của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.
- Tăng cường hình thức BDTX qua mạng, bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ
chuyên môn và tự bồi dưỡng theo phương châm học tập suốt đời. Tăng cường công
tác kiểm tra, đánh giá kết quả BDTX. Phát huy vai trò của đội ngũ giáo viên cốt cán trong việc kiểm tra, hướng dẫn và bồi dưỡng giáo viên.
3. Nguyên tắc của bồi dưỡng thường xuyên
- Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm và
nhu cầu phát triển của nhà trường của địa phương, của ngành học.
- Đề cao ý thức tự học, bồi dưỡng liên tục tại cơ sở giáo dục phổ thông. Việc lựa chọn chương trình bồi dưỡng thường xuyên theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm của giáo viên, cán bộ quản lý.
- Thực hiện phân công, phân cấp và cơ chế phối hợp trong tổ chức BDTX.
- Bảo đảm tính thiết thực, chất lượng, công khai, minh bạch, hiệu quả.
II. Đối tượng bồi dưỡng thường xuyên
- Tất cả cán bộ quản lý và giáo viên của nhà trường.
- Những trường hợp được miễn, giảm: Cán bộ quản lý, giáo viên nghỉ hưu
trong năm học, hoặc ốm đau không đi lại được, nghỉ thai sản (có hồ sơ hợp lệ).
III. Chương trình, thời lượng bồi dưỡng thường xuyên
Chương trình BDTX dành cho cán bộ quản lý, giáo viên gồm 03 nội dung.
- Chương trình bồi dưỡng 01: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học). Nội dung chương trình bồi dưỡng nhằm cập nhật kiến thức, kỹ năng đáp ứng
yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học theo cấp học áp dụng trong cả nước.
- Chương trình bồi dưỡng 02: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học). Nội dung chương trình bồi dưỡng nhằm cập nhật kiến thức, kỹ năng đáp ứng
yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục cấp học theo từng thời kỳ của mỗi địa phương. Sở GDĐT quy định cụ thể theo từng năm học.
- Chương trình bồi dưỡng 03: 01 tuần/năm học (40 tiết/năm học). Nội dung chương trình bồi dưỡng phát triển năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường (đối với cán bộ quản lý); phát triển năng lực nghề nghiệp (đối với giáo viên) theo yêu cầu vị trí việc làm, kiến thức, kỹ năng chuyên ngành.
- Tài liệu nội dung Chương trình bồi dưỡng 01, 02: Các mô đun của Quyết
định số 4660/QĐ-BGDĐT ngày 04/12/2019 của Bộ GDĐT.
- Tài liệu nội dung Chương trình bồi dưỡng 03: Các mô đun của Thông tư số
17/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GDĐT; Thông tư số 18/TT-BGDĐT ngày
01/11/2019 của Bộ GDĐT.
- Các văn bản chỉ đạo của ngành, các tài liệu khác có liên quan.
1. Chương trình bồi dưỡng 01 (40 tiết)
- Nội dung bồi dưỡng cho giáo viên:
+ Mô đun GVTH 01: Hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT 2018 (40
tiết).
- Nội dung bồi dưỡng cho cán bộ quản lý:
+ Mô đun QLTH 01: Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong trường tiểu học (40 tiết).
2. Chương trình bồi dưỡng 02 (40 tiết)
- Nội dung bồi dưỡng cho giáo viên:
+ Mô đun GVTH 04: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng
phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học (40 tiết).
- Nội dung bồi dưỡng cho cán bộ quản lý:
+ Mô đun QLTH 02: Quản trị nhân sự trong trường tiểu học (40 tiết).
3. Chương trình bồi dưỡng 03 (40 tiết)
- Nội dung bồi dưỡng cho giáo viên:
+ Mô đun GVPT 01: Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong bối cảnh
hiện nay (20 tiết).
+ Mô đun GVPT 02: Xây dựng phong cách của giáo viên cơ sở giáo dục phổ
thông trong bối cảnh hiện nay (20 tiết).
- Nội dung bồi dưỡng cho cán bộ quản lý:
+ Mô đun QLPT 01: Nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong quản trị
nhà trường hiện nay (20 tiết).
+ Mô đun QLPT 02: Đổi mới quản trị nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục (20 tiết).
IV. Phương pháp và loại hình bồi dưỡng thường xuyên
1. Phương pháp bồi dưỡng thường xuyên
Thực hiện bằng phương pháp tích cực, tăng cường tự học, phát huy tính
tích cực, chủ động và tư duy sáng tạo của giáo viên, cán bộ quản lý. Tăng cường thực hành tại cơ sở giáo dục phổ thông. Thảo luận, trao đổi, chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm giữa báo cáo viên với giáo viên và cán bộ quản lý; giữa giáo viên và cán bộ quản lý.
2. Loại hình bồi dưỡng thường xuyên
- Thực hiện các loại hình BDTX (tập trung, từ xa, bán tập trung) phù
hợp được quy định tại Điều 7 của Thông tư số 19/TT-BGDĐT.
- Thời lượng, số lượng giáo viên, cán bộ quản lý tham gia học tập bồi
dưỡng được thực hiện theo phân cấp quản lý nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về
mục đích, nội dung, phương pháp thời lượng bồi dưỡng được quy định trong Chương trình BDTX.
V. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên
Kế hoạch BDTX năm học thực hiện theo quy định bao gồm: Kế hoạch
BDTX của giáo viên, của cán bộ quản lý, của nhà trường.
VI. Đánh giá và xếp loại, cấp chứng chỉ bồi dưỡng thường xuyên
1. Đánh giá bồi dưỡng thường xuyên
- Đánh giá và xếp loại kết quả BDTX thực hiện theo quy định tại Điều 11 của Thông tư số 19/TT-BGDĐT. Việc đánh giá kết quả BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý phải được thực hiện nghiêm túc, đánh giá đúng kết quả bồi dưỡng của người học. Vì vậy, mỗi giáo viên, cán bộ quản lý luôn có ý thức tự giác bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong dạy học, giáo dục học sinh, đáp ứng các yêu cầu quản lý.
- Đánh giá việc vận dụng kiến thức BDTX vào thực tiễn dạy học, giáo dục trẻ em, học sinh; thực tiễn quản lý cơ sở giáo dục phổ thông. Đánh giá thông qua hệ thống câu hỏi trắc nghiệm (đối với các nội dung lý thuyết), bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch (đối với nội dung thực hành) đảm bảo đáp ứng yêu cầu về mục tiêu, yêu cầu cần đạt và nội dung Chương trình BDTX và quy định tại Thông tư số 19/TT-BGDĐT.
- Bài kiểm tra lý thuyết, thực hành chấm theo thang điểm 10 và đạt yêu cầu khi đạt điểm từ 05 trở lên.
2. Xếp loại kết quả bồi dưỡng thường xuyên
- Hoàn thành kế hoạch BDTX: Giáo viên, cán bộ quản lý xếp loại “Hoàn thành” khi thực hiện đầy đủ các quy định của khóa bồi dưỡng; hoàn thành đủ các bài kiểm tra với kết quả đạt yêu cầu trở lên.
- Không hoàn thành kế hoạch BDTX: Giáo viên, cán bộ quản lý xếp loại
“Không hoàn thành” khi không đáp ứng theo yêu cầu của khóa bồi dưỡng; không
hoàn thành đủ các bài kiểm tra hoặc kết quả các bài kiểm tra không đạt yêu cầu.
3. Cấp chứng chỉ bồi dưỡng thường xuyên
- Cấp chứng chỉ BDTX: Giáo viên, cán bộ quản lý được xếp loại hoàn thành
kế hoạch BDTX năm học thì được cấp chứng chỉ hoàn thành kế hoạch BDTX. Kết
quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ và là căn cứ thực hiện chế độ, chính sách bồi dưỡng phát triển nghề nghiệp và sử dụng giáo viên, cán bộ quản lý.
- Việc cấp chứng chỉ BDTX thực hiện theo quy định về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.
VII. Tài liệu bồi dưỡng
- Cơ sở thực hiện nhiệm vụ BDTX cung cấp tài liệu cho cán bộ quản lý, giáo
viên khi tham gia khóa học.
- Các văn bản chỉ đạo của ngành, các tài liệu khác có liên quan.
VIII. Hồ sơ bồi dưỡng thường xuyên
- Đối với cá nhân: Sổ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; Kế hoạch BDTX;
Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng theo hướng dẫn của các cấp.
- Đối với tập thể: Kế hoạch BDTX; sổ theo dõi công tác BDTX; Biên bản
nhận xét, đánh giá BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý; Tổng hợp kết quả BDTX
của giáo viên, cán bộ quản lý.
IX. Tổ chức thực hiện
1. Đối với nhà trường
- Xây dựng Kế hoạch BDTX năm học 2020-2021 và báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Hướng dẫn giáo viên, cán bộ quản lý xây dựng kế hoạch BDTX và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX.
- Tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch BDTX năm học 2020-2021 của giáo viên, cán bộ quản lý trong đơn vị về Phòng Giáo dục và Đào tạo (qua Đ/Phương) trước ngày 25/5/2021 bằng văn bản và bản mềm qua email:
tnphuong.phuloc@hue.edu.vn.
- Thực hiện chế độ, chính sách đối với giáo viên, cán bộ quản lý tham gia BDTX theo quy định.
- Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng thường
xuyên.
2. Cán bộ quản lý, giáo viên
- Xây dựng và hoàn thành Kế hoạch BDTX của cá nhân; nghiêm túc thực hiện các quy định về BDTX theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông. Nộp Kế hoạch cá nhân về cho nhà trường trước ngày 10/12/2020.
- Cán bộ quản lý, giáo viên được hưởng nguyên lương, các khoản phụ cấp, trợ cấp khác (nếu có) và các chế độ, chính sách khác theo quy định trong thời gian thực hiện kế hoạch BDTX.
Trên đây là Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên
của Trường Tiểu học Vinh Hưng 1 năm học 2020 - 2021. Yêu cầu cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung trên. Trong quá trình thực hiện nếu có những vấn đề khó khăn, vướng mắc phải phản ánh về Ban giám hiệu để có chỉ đạo kịp thời.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT Phú Lộc;
- Ban giám hiệu;
- Webtise trường;
- Lưu VT;
Mai Công Phước
XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
..........................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
Số lượt xem : 96