Kế hoạch BDTX năm học 2022-2023
Cập nhật lúc : 15:41 14/01/2023
TRƯỜNG TH VINH HƯNG 1 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 03/KH-THVH1 Vinh Hưng, ngày 09 tháng 01 năm 2023
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên, cán bộ quản lý năm học 2022 - 2023
Căn cứ Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;
Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý, cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên (sau đây gọi là Thông tư số 19/TT-BGDĐT);
Căn cứ Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông (sau đây gọi là Thông tư số 17/TT-BGDĐT);
Căn cứ Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (sau đây gọi là Thông tư số 18/TT-BGDĐT);
Căn cứ Quyết định số 4660/QĐ-BGDĐT ngày 04/12/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành danh mục các mô đun bồi dưỡng giáo viên cốt cán và bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán để thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (sau đây gọi là Quyết định số 4660/QĐ-BGDĐT);
Thực hiện Kế hoạch số 1105/KH-PGDĐT ngày 29/12/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông năm học 2022 – 2023;
Trường Tiểu học Vinh Hưng 1 xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) cho cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2022 - 2023 như sau:
I. Mục đích, yêu cầu, nguyên tắc
1. Mục đích
- Giáo viên (GV), cán bộ quản lý (CBQL) bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hằng năm đối với GV, CBQL; là căn cứ để quản lý, chỉ đạo, tổ chức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của GV, CBQL; nâng cao mức độ đáp ứng của GV, CBQL theo yêu cầu vị trí việc làm; đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp.
- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá công tác BDTX của GV, CBQL; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động BDTX GV, CBQL của nhà trường.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai công tác BDTX phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá GV và CBQL theo Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới của Ngành để từng bước nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục qua từng năm.
- Đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung bồi dưỡng, điều kiện tổ chức thực hiện bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng phù hợp với các điều kiện thực tế và nhiệm vụ năm học. Xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2021-2022 cần cụ thể, xuất phát từ nhu cầu bồi dưỡng của GV, CBQL và yêu cầu thực tiễn của giáo dục địa phương theo nhiệm vụ năm học 2021-2022; tạo mọi điều kiện thuận lợi và huy động toàn bộ GV, CBQL tham gia học tập các chương trình, loại hình bồi dưỡng theo kế hoạch của Nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Việc bồi dưỡng phải tập trung vào nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức của GV và CBQL giáo dục.
3. Nguyên tắc
- Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm và nhu cầu phát triển của nhà trường, của địa phương, của ngành học.
- Đề cao ý thức tự học, bồi dưỡng liên tục tại trường. Việc lựa chọn chương trình bồi dưỡng thường xuyên theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm của GV, CBQL.
- Thực hiện phân công, phân cấp và cơ chế phối hợp trong tổ chức BDTX.
- Bảo đảm tính thiết thực, chất lượng, công khai, minh bạch, hiệu quả.
II. Đối tượng
GV và CBQL của Nhà trường.
Những trường hợp được miễn thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên gồm có:
- Sẽ nghỉ hưu trong năm học 2022-2023.
- Đang nằm viện, bị đau ốm không đi lại được.
- Nghỉ hộ sản, nếu thời gian nghỉ hộ sản nằm trong chu kỳ bồi dưỡng thường xuyên của năm học.
III. Chương trình, thời lượng
- Tài liệu nội dung Chương trình bồi dưỡng 01, 02: Các mô đun của Quyết định số 4660/QĐ-BGDĐT.
- Tài liệu nội dung Chương trình bồi dưỡng 03: Các mô đun của Thông tư số 17/TT-BGDĐT; Thông tư số 18/TT-BGDĐT.
1. Chương trình bồi dưỡng 01 (40 tiết)
- Nội dung bồi dưỡng cho GV:
Mô đun GVTH 05: Tư vấn và hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động
giáo dục và dạy học.
- Nội dung bồi dưỡng cho CBQL:
Mô đun QLTH 05: Quản trị chất lượng giáo dục trường tiểu học.
2. Chương trình bồi dưỡng 02 (40 tiết)
- Nội dung bồi dưỡng cho GV:
Mô đun GVTH 06: Xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học
- Nội dung bồi dưỡng cho CBQL:
Mô đun QLTH 06: Xây dựng văn hóa nhà trường ở trường tiểu học.
3. Chương trình bồi dưỡng 03 (40 tiết)
- Nội dung bồi dưỡng cho GV:
GVPT 04: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
- Nội dung bồi dưỡng cho CBQL:
QLPT 06: Quản lý nhân sự trong nhà trường.
IV. Phương pháp và loại hình bồi dưỡng
1. Phương pháp
Thực hiện bằng phương pháp tích cực, tăng cường tự học, phát huy tính
tích cực, chủ động và tư duy sáng tạo của giáo viên, cán bộ quản lý. Tăng cường thực hành tại cơ sở giáo dục phổ thông. Thảo luận, trao đổi, chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm giữa báo cáo viên với giáo viên và cán bộ quản lý; giữa giáo viên và cán bộ quản lý.
Tổ chức kiểm tra, đánh giá, báo cáo (Chương trình bồi dưỡng 01, 02) cấp trên đúng thời gian.
Đối với Chương trình bồi dưỡng 03 sẽ được Trường sư phạm bồi dưỡng, đánh giá.
2. Hình thức bồi dưỡng
- Tự học và tự học có hướng dẫn, kết hợp với các buổi sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại nhà trường hoặc cụm trường;
- Tập trung;
- Trực tuyến qua mạng.
V. Đánh giá và xếp loại, cấp chứng chỉ
1. Đánh giá, xếp loại
- Đánh giá và xếp loại kết quả BDTX thực hiện theo quy định tại Thông tư số 19/TT-BGDĐT.
- Nếu GV, CBQL hoàn thành cả 03 chương trình bồi dưỡng theo quy định
(đạt 05 điểm trở lên mỗi chương trình theo thang điểm 10) thì được xếp loại
hoàn thành kế hoạch BDTX năm học.
Nếu tham gia kỳ kiểm tra BDTX chương trình 03 do các trường sư phạm
tổ chức có kết quả điểm dưới 5; GV, CBQL phải có đơn đăng ký ôn tập, kiểm
tra lần 2 gửi cấp quản lý và nộp lệ phí đăng ký kiểm tra theo quy định của
trường sư phạm.
2. Công nhận hoàn thành kế hoạch BDTX
GV, CBQL hoàn thành cả 03 chương trình bồi dưỡng theo quy định thì
được Sở GDĐT/Phòng GDĐT công nhận hoàn thành kế hoạch BDTX.
VI. Tài liệu bồi dưỡng
- Các văn bản chỉ đạo của ngành, các tài liệu khác có liên quan.
- Tài liệu từ các Trường sư phạm thực hiện việc bồi dưỡng.
VII. Hồ sơ
- Đối với cá nhân: Kế hoạch BDTX; Sổ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng theo hướng dẫn của các cấp.
- Đối với tập thể (tổ chuyên môn, nhà trường): Kế hoạch BDTX; Sổ theo dõi công tác BDTX; Biên bản nhận xét, đánh giá BDTX của GV, CBQL; Tổng hợp kết quả BDTX của GV, CBQL; Sổ cấp phát chứng chỉ BDTX (theo mẫu của Thông tư số 21/2019/TT-BGDĐT ngày 29/11/2019)
VIII. Tổ chức thực hiện
1. Nhà trường
- Xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch BDTX năm học 2022-2023 trong đơn vị. Hướng dẫn GV, CBQL, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch BDTX; xây dựng kế hoạch BDTX GV, CBQL và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX.
- Gửi kế hoạch BDTX năm học 2022-2023 về Phòng GDDT qua đ/c Phương bằng văn bản và email: tnphuong.phuloc@hue.edu.vn đúng thời gian quy định.
- Tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch BDTX năm học 2022-2023 của GV, CBQL của đơn vị về Phòng GDDT qua đ/c Phương bằng văn bản và email: tnphuong.phuloc@hue.edu.vn trước ngày 06 tháng 6 năm 2023.
- Thực hiện chế độ, chính sách đối với GV, CBQL tham gia BDTX theo quy định.
- Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng đối với cá nhân có thành tích hoặc xử lý đối với cá nhân, đơn vị vi phạm trong việc thực hiện công tác BDTX.
2. Cán bộ quản lý, giáo viên
- Xây dựng Kế hoạch BDTX của cá nhân; nghiêm túc thực hiện các quy định về BDTX theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông. Nộp Kế hoạch tổ khối, cá nhân về cho nhà trường.
- Kết quả BDTX của GV, CBQL là một trong những căn cứ để đánh giá
xếp loại thi đua năm học; được lưu vào hồ sơ GV, CBQL để thực hiện chế độ,
chính sách.
- Cán bộ quản lý, giáo viên được hưởng nguyên lương, các khoản phụ cấp, trợ cấp khác (nếu có) và các chế độ, chính sách khác theo quy định trong thời gian thực hiện kế hoạch BDTX.
Trên đây là Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên
của Trường Tiểu học Vinh Hưng 1 năm học 2022 - 2023. Yêu cầu cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung trên. Trong quá trình thực hiện nếu có những vấn đề khó khăn, vướng mắc phải phản ánh về Ban giám hiệu để có chỉ đạo kịp thời.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT;
- Ban giám hiệu;
- Webtise trường;
- Lưu VT;
Mai Công Phước
XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
..........................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
Bản quyền thuộc TRƯỜNG TIỂU HỌC VINH HƯNG
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://th-vhung1.phuloc.thuathienhue.edu.vn/