In trang

Kế hoạch của Tổ 1 Năm 2018

   TRƯỜNG TH VINH HƯNG 1

                     TỔ 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

          Số: 04/KH-T1

           Vinh Hưng, ngày 05 tháng 10 năm 2018

 

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018 - 2019

 
   

 

Căn cứ công văn số 587/BC-PGDĐT ngày 07/9/2018 của Phòng GD&ĐT về Báo cáo Tổng kết năm học 2017-2018 và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019 bậc Tiểu học;

Căn cứ kế hoạch số 75/KH-THVH1 ngày 26/9/2018 của trường Tiểu học Vinh Hưng 1 về Kế hoạch thực hiện nhiệm năm học 2018-2019;

Căn cứ vào tình hình đội ngũ và học sinh của tổ, Tổ 1 xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 như sau:

          I. Đặc điểm tình hình

          1. Tình hình đầu năm

                   1.1. Đội ngũ:

          Tổng số giáo viên: 04 người/04 nữ

          Trong đó:  - Giáo viên chủ nhiệm: 03/3 nữ

                            - Giáo viên bộ môn: 01/01 nữ

          1.2. Học sinh: Tổng số học sinh toàn khối: 89 em/47 nữ/03 lớp.

Trong đó:  - Lớp 1/1: 30 em/16 nữ.

       - Lớp 1/2: 29 em/16 nữ.

       - Lớp 1/3: 30 em/15 nữ.

          2. Thuận lợi và khó khăn

          2.1. Thuận lợi:

- Các hoạt động của tổ khối luôn nhận được sự chỉ đạo kịp thời, sự quan tâm sâu sát của Ban giám hiệu nhà trường, các đoàn thể và sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh.

- Giáo viên luôn nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác giảng dạy và các hoạt động của nhà trường.

- Về cơ sở vật chất: Có đầy đủ phòng học, bàn ghế, tivi, ánh sáng đảm bảo cho học sinh học tập. Được cấp đầy đủ trang thiết bị dạy học tối thiểu ở các lớp.

- Về học sinh: Đa số học sinh đều qua trường lớp mẫu giáo và ra lớp đúng thời gian, các em HS ngoan, có ý thức học tập, có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập. tham gia tốt các hoạt động của nhà trường.

          2.2. Khó khăn

- Trình độ nhận thức của các em trong lớp không đồng đều, nhiều em khả năng tiếp nhận kiến thức còn nhiều hạn chế, các em chưa có thói quen tự học, chưa thật sự tích cực học tập.

          - Đa số phụ huynh làm nghề nông và nghề ngư, đời sống còn nhiều khó khăn nên ít quan tâm đến việc giáo dục và rèn luyện học sinh; chủ quan, xem nhẹ, giao khoán cho giáo viên.

          II. Nội dung của kế hoạch

1. Mục tiêu chung

Tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao học sinh mũi nhọn; chú trọng đổi mới quản lý và phương pháp dạy học; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin; thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động; xây dựng trường lớp “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”; phát triển phong trào kể chuyện sách trong tổ.

Xây dựng tập thể tổ khối đoàn kết, thống nhất cao trong ý chí và hành động; đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. 

2. Các chỉ tiêu phấn đấu

          2.1. Về học sinh

- Huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt 100%.

- Duy trì tốt số lượng học sinh 89/47 nữ; không để học sinh bỏ học giữa chừng.

- Thực hiện học 2 buổi/ ngày: 100% các lớp   

          - Học sinh hoàn thành chương trình lớp học và được lên lớp 100%.

- Đánh giá Năng lực và Phẩm chất cuối năm:

STT

 

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

SL

%

SL

%

SL

%

1

Năng lực

64

72

25

28

0

0

2

Phẩm chất

75

84,2

14

15,8

0

0

-  Các môn học và hoạt động giáo dục:

STT

Môn học

Hoàn thành tốt

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

SL

%

SL

%

SL

%

1

Toán

55

61,8

34

38,2

0

 

2

Tiếng việt

53

59,6

36

40,4

0

 

3

Mĩ thuật

40

45

49

55

0

 

4

Âm nhạc

44

49,4

45

50,6

0

 

5

Thể dục

45

50,6

44

49,4

0

 

6

TN &XH

56

63

33

37

0

 

7

Đạo đức

58

65,2

31

34,8

0

 

8

Thủ công

49

55

40

45

0

 

          2.2. Về đội ngũ:

          - Tham gia thi kể chuyện sách cấp trường (3 GV) và cấp huyện (1 GV)

- Tham gia tốt các hội thi và giao lưu do nhà trường tổ chức

          - Giáo viên được đánh giá về bồi dưỡng thường xuyên: Giỏi 4/4 đạt 100%

          - Giáo viên được đánh giá chuẩn nghề nghiệp: Xuất sắc 2/4 GV đạt 50%, khá 2/4 GV đạt 50%

          - Xếp loại CCVC:           + Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 2/4 GV đạt 50%,

+ Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 2/4 GV đạt 50%,

+ Hoàn thành nhiệm vụ: 0%

          - Không có GV vi phạm pháp luật; Quy chế chuyên môn và các nội quy, quy chế khác.

2.3. Danh hiệu thi đua

* Tập thể:

- Khối Tiên tiến    

- Lớp tiên tiến: 1/1; 1/2; 1/3;  

* Cá nhân:

+ Hoàn thành nhiệm vụ: 4/4 người, tỷ lệ 100%;

+ Lao động tiên tiến: 4/4 người, tỷ lệ 100%;

+ Chiến sĩ thi đua cơ sở: ¼ người, tỷ lệ 25%; .

3. Các nhiệm vụ trọng tâm

Tiếp tục tăng cường xây dựng nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác trong nhà trường; thực hiện thiết thực, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, địa phương, đơn vị; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng cho học sinh.

Tích cực đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá; thực hiện tốt quy chế dân chủ, khuyến khích sự sáng tạo và đề cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức của giáo viên. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí học sinh và dạy học.

Tiếp tục thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giáo dục kĩ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho các em; tiếp tục vận dụng hiệu quả mô hình quản lý lớp học, sinh hoạt chuyên môn theo mô hình trường học mới (VNEN); tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện hiệu quả phong trào đọc sách và kể chuyện sách trong nhà.

4. Các nhiệm vụ cụ thể và giải pháp

4.1. Phát huy hiệu quả và tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua

a) Thực hiện việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Tự làm đồ dùng dạy học”.

          - Tất cả GV trong tổ xây dựng kế hoạch “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và đăng ký bằng những việc làm cụ thể, hiệu quả.

                   - Thực hiện tốt những quy định đối với giáo viên và học sinh theo Điều lệ trường Tiểu học, theo Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT về Ban hành Quy định đạo đức nhà giáo; coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp. Ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật, đạo đức nhà giáo và nghiêm cấm các hành vi bạo lực trong học đường.

          - Tiếp tục thu chi các khoản phục vụ học sinh đảm bảo đúng quy định và công khai minh bạch, dân chủ trong trường học, thực hiện nghiêm túc theo Công văn số 5584/ BGDĐT ngày 23/8/2011 về việc tiếp tục chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục;

- Tham gia nhiều hoạt động nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu ở tất cả các lĩnh vực giáo dục. Thực hiện tốt công tác bàn giao chất lượng theo công văn số 1235/SGDĐT-GDTH ngày 17/7/2012 của Sở GD&ĐT, đảm bảo trách nhiệm của từng giáo viên khi bàn giao.

- Xây dựng kế hoạch theo dõi, tạo điều kiện học tập, phụ đạo những học sinh có năng lực học tập còn yếu, có nguy cơ bỏ học và có giải pháp tích cực để giảm tỉ lệ học sinh chưa hoàn thành, học sinh bỏ học; đánh giá đúng chất lượng giáo dục, không chạy theo thành tích.

- Tham gia hội thi làm đồ dùng dạy học và đổi mới phương pháp dạy học.

          b) Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

          - Duy trì và nâng cao chất lượng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

          - Đẩy mạnh việc xây dựng trường lớp “Xanh - Sạch - Đẹp và An toàn”, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh khi các em ở trường.

          - Giáo dục học sinh về đạo đức, kỹ năng sống, giá trị sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại, bạo lực cho học sinh; biết giữ gìn vệ sinh trường, lớp, cá nhân, ứng xử có văn hoá trong giao tiếp; tham gia các Câu lạc bộ: CLB Toán, CLB Tiếng Việt, CLB Tiếng Anh, CLB Tin học, CLB cờ vua, CLB Âm nhạc, CLB Vẽ tranh trên máy tính, CLB Goal để rèn luyện kỹ năng, bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh.

          - Tổ chức các trò chơi dân gian và các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao một cách thường xuyên, phù hợp.

          - Đổi mới quản lý lớp học bằng biện pháp giáo dục kỹ luật tích cực và tăng cường sự tham gia của trẻ.

          - Tham gia nhận chăm sóc di tích văn hóa tại địa phương.

4.2. Thực hiện chương trình giáo dục

- Thực hiện chương trình các môn học theo quy định của Bộ, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương.

- Tích hợp hợp lí, hiệu quả các nội dung giáo dục như bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, quyền và bổn phận của trẻ em, an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn thương tích, ứng phó với biến đổi khí hậu, bình đẳng giới,an toàn an ninh trật tự trường học,…vào dạy học và các hoạt động giáo dục của nhà trường.

a) Thực hiện dạy học 2 buổi/ngày

- Thực hiện 100% lớp học 2 buổi/ngày.

- Thực hiện dạy học một cách linh hoạt theo khả năng và nhu cầu của học sinh với thời lượng 35, 36 tiết/tuần.

- Thực hiện tốt công văn số 699/SGDĐT-GDTH ngày 10/4/2014 của Sở GD&ĐT về Hướng dẫn thực hiện quản lý tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; sử dụng quỹ thời gian của buổi học thứ hai hợp lý, hiệu quả. Đặc biệt tăng cường nội dung giáo dục kỹ năng sống, tạo điều kiện cho học sinh thực hành, trải nghiệm.

- Tăng cường thời lượng cho bồi dưỡng học sinh có năng khiếu thông qua hoạt động các câu lạc bộ, ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện.

- Khuyến khích cho học sinh để sách vở và đồ dùng học tập tại lớp.

- Hướng dẫn cho học sinh tự học để hoàn thành nội dung học tập trong giờ học trên lớp, sử dụng hiệu quả các tài liệu bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả việc dạy buổi 2 và áp dụng việc đánh giá kết quả học tập học sinh theo Thông tư 22 và Thông tư 03.

- Động viên phụ huynh, cộng đồng đầu tư, đóng góp nhân lực, trí lực, tài lực để thực hiện giáo dục toàn diện cho học sinh trong việc tổ chức học 2 buổi/ngày.

b) Thực hiện dạy học theo mô hình trường học mới (VNEN) và theo phương pháp "Bàn tay nặn bột"

- Thực hiện nhân rộng một số thành tố tích cực của mô hình VNEN như trang trí hớp học, tổ chức dạy học ngồi theo nhóm cố định…theo hướng dẫn của Sở và Phòng GD&ĐT.

- Thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” theo hướng dẫn tại công văn số 2556/SGDĐT-GDTH ngày 26/10/2015; chú trọng xây dựng, hoàn thiện các tiết dạy, bài dạy, chủ đề áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Giáo viên tổ chức các giờ học cho học sinh thiết kế, thực hành các thí nghiệm với các vật liệu đơn giản, dễ thực hiện. Giáo viên việc thực hiện dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” ít nhất 02 chủ đề/năm.

c) Thực hiện dạy học môn Tiếng Việt lớp 1- Công nghệ giáo dục

Giáo viên cần phải nghiên cứu, chuẩn bị kĩ các bài học và qua các tiết dạy giúp học sinh nắm chắc kiến thức ngữ âm, luật chính tả, đọc thông, viết thạo, phát âm chuẩn; phối hợp sử dụng kĩ thuật dạy học tích cực để tổ chức dạy học; điều chỉnh ngữ liệu phù hợp với địa phương; tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học nhưng không lạm dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy học; không tập trung giải nghĩa từ khi học sinh học ngữ âm; chú ý rèn kĩ năng nói cho học sinh.

Sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền với phụ huynh và cộng đồng về việc tổ chức dạy học Tiếng Việt lớp 1- CGD và hướng dẫn phụ huynh cần hỗ trợ học sinh vấn đề gì, nội dung gì trong quá trình giáo dục học sinh khi ở nhà.

Trong sinh hoạt chuyên môn cần tập trung vào nội dung, phương pháp và hiệu quả cũng như tháo gỡ những khó khăn khi dạy học Tiếng Việt lớp 1-CGD.

4.3. Đổi mới phương pháp dạy học

- Chú trọng tổ chức các hoạt động học tập như các trò chơi học tập trong từng tiết học; giúp học sinh biết hợp tác với bạn, học tập từ bạn, nhận xét giúp đỡ bạn về cả kiến thức, kĩ năng.

- Phát huy tác dụng các phòng chức năng và các thiết bị dạy học cho việc đổi mới phương pháp dạy học. Sử dụng hiệu quả các tài liệu và các chuyên đề đã triển khai. Kết hợp dạy trên lớp với hoạt động của Thư viện, kết hợp với dạy học trên lớp với dạy học ngoài lớp, kết hợp với các kiến thức dạy học trên lớp với sử dụng mạng internet, máy tính.

- Thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn với các nội dung dạy học, phương pháp dạy học, đánh giá học sinh, tổ chức lớp học, sự tham gia của cha mẹ học sinh và cộng đồng…Căn cứ vào kết quả của các bài kiểm tra để phát hiện những khó khăn của học sinh khi tiếp thu bài học, từ đó xây dựng các chuyên đề về chuyên môn và định hướng những nội dung dạy học cần thiết để hỗ trợ học sinh học tập tốt hơn. Trong năm, sinh hoạt ít nhất 04 chủ đề chuyên môn cấp trường.

- Đa dạng hóa các hình thức dạy học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống hàng ngày của học sinh.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Giáo viên xây dựng chỉ tiêu cụ thể về ứng dụng CNTN trong dạy học (tối thiểu dạy CNTT 30 tiết/năm/GV); gắn dạy học lý thuyết với thực hành; cập nhật các nội dung học tập gắn với thời sự của quê hương, đất nước.

4.4. Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh

- Tiếp tục thực hiện đánh giá kết quả học tập của học sinh theo TT 22, chú trọng việc nhận xét, động viên, góp ý học sinh trong quá trình học tập; đảm bảo đánh giá đúng trình độ, năng lực học tập của học sinh, tích cực chống tiêu cực trong kiểm tra đánh giá.

- Để đánh giá đúng chất lượng 3 mặt của học sinh, ngoài tăng cường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động ngoại khóa để các em thể hiện các năng lực và phẩm chất của mình, giáo viên tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra với thời lượng ngắn như 10 phút, 15 phút, 30 phút…để xác định, để làm minh chứng sự đúng đắn, khoa học của việc đánh giá nhận xét của mình; kết hợp với đánh giá thường xuyên để làm cơ sở cho việc đánh giá kết quả học tập, hoạt động giáo dục của các em cho từng học kỳ.

- Về đánh giá kết quả học tập của học sinh, giáo viên cần quan tâm đến xác nhận mức độ hoàn thành đối với từng môn học để giáo viên có biện pháp bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phụ đạo học sinh năng lực học tập chưa cao.

- Phát huy hiệu quả việc sử dụng sổ liên lạc sao cho việc kết nối giữa nhà trường và phụ huynh được bền vững; xem sổ liên lạc như làm một minh chứng trong việc đánh giá kết quả học tập của học sinh.

- Tập trung vào nội dung biên soạn các mức câu hỏi, bài tập trong đề kiểm tra định kỳ đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, định hướng phát triển năng lực học sinh. Thực hiện theo quy trình tổ chức kiểm tra theo hướng đề chung cho khối lớp ở các bài kiểm tra định kỳ.

- Trong quá trình đánh giá bằng nhận xét cần ghi rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu. Ngoài phần đánh giá thì phần nhận xét phải chỉ ra được nội dung mà học sinh cần phải điều chỉnh; nhận xét bằng lời nói, chú trọng kết hợp một cách hợp lý, hiệu quả cả phần ghi nhận xét với việc đánh giá.

4.5. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

- Tiếp tục bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn tay nghề về đổi mới phương pháp quản lý, dạy học, đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp; xây dựng văn hóa nhà trường. Đặc biệt mỗi cán bộ, giáo viên cần tạo cho mình một bản sắc riêng, một “dấu ấn” tốt đẹp trong quá trình quản lý, dạy học của mình về hoạt động giáo dục.

- Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc thực hiện kế hoạch cá nhân và các kế hoạch khác. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kế hoạch của các cá nhân.

- Nâng cao trách nhiệm của giáo viên đối với chất lượng của học sinh thông qua công tác kiểm tra, khảo sát chất lượng học sinh ở nhiều thời điểm trong năm học. Việc đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý theo chuẩn phải gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Công khai mục tiêu phát triển của nhà trường, chất lượng của trường. Gắn trách nhiệm của từng giáo viên với chất lượng giáo dục học sinh mà mình phụ trách, giao chỉ tiêu cho giáo viên về môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” thân thiện trong trường học.

- Tiếp tục tham gia công tác bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý theo quy định; hoàn thiện bồi dưỡng giáo viên theo yêu cầu của hạng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cấp tiểu học.

- Chủ động trong việc xây dựng tổ chức các hoạt động giáo dục mà trọng tâm là thực hiện chương trình, điều chỉnh nội dung dạy học cho phù hợp đối tượng học sinh.

- Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; giáo viên phối hợp với cán bộ thư viện để sưu tầm, tuyển chọn tư liệu dạy học điện tử theo từng môn học, lớp học.

4.6. Công tác bồi dưỡng thường xuyên

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các công văn chỉ đạo về BDTX của Sở, Phòng theo công văn số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ GD&ĐT về Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học. 

- Xây dựng kế hoạch BDTX thật cụ thể từ giáo viên, tổ khối.

- Nâng cao ý thức tự học, tự rèn trong đội ngũ giáo viên. Tổ chức học tập trung và trao đổi bài học trên mạng.

- Thường xuyên kiểm tra việc tự học của giáo viên.

- Báo cáo kế hoạch BDTX và tham gia đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của cán bộ quản lý, giáo viên của tổ và nộp về trường đúng thời gian quy định.

4.7. Phát triển phong trào đọc sách

  - Đẩy mạnh phong trào đọc và chia sẻ sách trong nhà trường theo kế hoạch số 513/KH-PGDĐT ngày 30/7/2018 về phát triển phong trào đọc sách, hoàn thiện hệ thống thư viện trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Phú Lộc giai đoạn 2018-2022; Công văn số 534/CV-PGDĐT ngày 07/8/2018 về việc hướng dẫn tổ chức hoạt động kể chuyện và chia sẻ sách ở các trường tiểu học; Kế hoạch số 591/KH-PGDĐT ngày 10/9/2018 về phát triển, nhân rộng, đẩy mạnh phong trào đọc sách nhằm thực hiện hiệu quả “Dự án làm bạn với sách” trong các trường tiểu học năm học 2018-2019 của Phòng GD&ĐT Phú Lộc.

  - Xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát trong tổ để hỗ trợ và kiểm tra phong trào đọc sách có hiệu quả.

  - Huy động các nguồn lực để mua sắm, bổ sung thêm các đầu sách nhằm phát triển phong trào đọc sách.

  - Định kỳ báo cáo phong trào đọc sách cho nhà trường

4.8. Một số hoạt động khác

- Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt trong giảng dạy, học tập và tham gia các giao lưu dành cho giáo viên như: giáo viên dạy giỏi, giáo viên làm công tác chủ nhiệm giỏi;

- Tham gia giao lưu các câu lạc bộ như: Vở sạch-chữ đẹp, liên hoan tiếng hát dân ca, liên hoan sử dụng nhạc cụ, tìm hiểu An toàn giao thông,  ngày hội vệ sinh môi trường, cuộc thi sáng tạo khoa học thanh thiếu niên, cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng …

- Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ công tác Đội, Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh với công tác giáo dục của nhà trường. Chú trọng đến các chủ đề của từng tháng học để tổ chức cho học sinh vui chơi và rèn luyện một số kỹ năng cơ bản.

- Tạo điều kiện để cha mẹ học sinh cùng tham gia vào các hoạt động của nhà trường như xây dựng vườn trường, văn nghệ, thể dục thể thao, vệ sinh môi trường.

          - Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020. Triển khai cho GV đăng kí từ đầu năm học các hình thức tự học, tự nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

III. Kế hoạch thời gian năm học 2018-2019

Tháng 8/2018

- Vệ sinh trường lớp, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.

- Nhận lớp và nhận nhiệm vụ nhà trường giao

- Thực hiện chương trình tuần 1 đến tuần 2 bắt đầu từ 20/8.

- Tham gia học tập chính trị và nhiệm vụ năm học mới.

- Tham gia tập huấn về phương pháp đọc và chia sẻ sách của Dự án CI

- Tham gia điều tra PCGD.

- Tham gia các hoạt động liên quan khác.

Tháng 9/2018

- Thực hiện nội dung tháng “An toàn giao thông”.

- Tham gia lễ Khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

- Nộp các mẫu báo cáo, kế hoạch đầu năm.

- Tham gia các Đại hội, Hội nghị đầu năm: CCVC, CMHS.

- Tiến hành cập nhật và hoàn thành hồ sơ về trường.

- Tham gia tập huấn chuyên môn do nhà trường tổ chức.

- Thực hiện phong trào kể chuyện sách trong nhà trường.

- Tham gia Tết Trung thu do nhà trường và công đoàn tổ chức.

Tháng 10/2018

- Thực hiện nội dung “Quyền và bổn phận trẻ em”

- Tham gia các Đại hội, hội nghị: Công đoàn, Chi đoàn và Liên đội.

- Thực hiện dự giờ đồng nghiệp, thao giảng chuyên đề

- Nộp hồ sơ chuyên môn

- Tham gia kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

- Tham gia tập huấn chuyên môn do Phòng và nhà trường tổ chức.

Tháng 11/2018

- Thực hiện nội dung “Tri ân thầy cô giáo”.

- Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày NGVN 20/11 trong tổ khối

- Thực hiện dự giờ, thao giảng, kiểm tra toàn diện.

- Tham gia các hoạt động trong Ngày nhà Giáo Việt Nam 20/11.

- Tham gia giao lưu “Đọc sách về các nước Đông Nam Á” do Phòng tổ chức.

- Tham gia các hội thi, giao lưu do nhà trường tổ chức.

Tháng 12/2017

- Thực hiện nội dung “Uống nước nhớ nguồn”.

- Tham dự kỷ niệm ngày 22/12, thăm viếng một số gia đình chính sách, viếng và dâng hương nghĩa trang liệt sĩ.

- Thực hiện dự giờ, thao giảng, kiểm tra toàn diện.

- Thực hiện kiểm tra Cuối học kỳ I.

- Tham gia thi vẽ tranh trên máy tính cho học sinh cấp huyện.

Tháng 01/2019

- Thực hiện nội dung “Yêu quê hương đất nước”.

- Thực hiện dự giờ, thao giảng, kiểm tra toàn diện.

- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn của giáo viên trong tổ.

- Thống kê chất lượng Học kỳ I lên phần mềm EQMS của Bộ, CTT của Sở.

- Thực hiện sơ kết học kỳ I, nộp các biểu mẫu báo cáo.

- Tham gia Hội thi làm “Đồ dùng dạy học” cấp trường.

Tháng 02/2019

- Thực hiện nội dung “Mừng Đảng, mừng Xuân”.

- Thực hiện các hoạt động “Mừng Đảng, mừng Xuân”.

- Tham gia trồng cây xanh.

- Tham gia giao lưu các câu lạc bộ Olympic môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh và Tin học cấp huyện.

- Tham gia trưng bày phong trào VSCĐ cấp trường.

Tháng 3/2019

- Thực hiện nội dung “Mẹ và cô”.

- Phát động phong trào thi đua trong tổ chào mừng các ngày lễ 08/3, 26/3.

- Thực hiện dự giờ, thao giảng, kiểm tra toàn diện giáo viên.

- Tham gia Hội thi Vẽ tranh trên máy tính cho học cấp tỉnh.

- Tham gia Hội thi kể chuyện và chia sẻ sách cấp huyện.

Tháng 4/2019

- Thực hiện nội dung “Truyền thống dân tộc”.

- Tham gia kỷ niệm ngày 30/4.

- Thực hiện dự giờ, thao giảng, kiểm tra toàn diện giáo viên.

- Thực hiện đánh giá CBQL, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp.

- Đánh giá bồi dưỡng thường xuyên giáo viên.

- Tham gia tập huấn chuyên môn do Phòng và nhà trường tổ chức.

Tháng 5/2019

- Thực hiện nội dung “Nhớ ơn Bác”.

- Tham gia sinh hoạt chủ điểm nhân các ngày lễ 15/5, 19/5.

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên và nộp hồ sơ chuyên môn tổ khối cuối năm.

- Thực hiện kiểm tra cuối Học kỳ II.

- Thực hiện đánh giá CCVC, xét Thi đua - Khen thưởng cuối năm.

- Nộp hồ sơ thi đua cuối năm và các loại báo cáo cho nhà trường.

- Tham gia tổng kết, phát thưởng cuối năm.

Tháng 6, 7/2019

- Ôn tập trong hè cho học sinh chưa hoàn thành.

- Tham gia tập huấn chuyên môn.

IV. Tổ chức thực hiện

          Căn cứ vào kế hoạch của tổ khối với các nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản nêu trên, giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai đến lớp mình phụ trách để tổ chức thực hiện có chất lượng, đạt chỉ tiêu đề ra. Đồng thời thực hiện sơ kết, tổng kết và báo cáo đầy đủ, chính xác, kịp thời theo đúng thời gian quy định.

                   Để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, tổ kêu gọi mỗi một giáo viên phải nỗ lực phấn đấu, chủ động, sáng tạo, đoàn kết để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, giúp cho chất lượng giáo dục của tổ, của trường ngày càng tiến bộ, vững bước đi lên dành nhiều thành tích trong năm học 2018 - 2019./.

    

     Nơi nhận:                                                                           TỔ TRƯỞNG                                                   

      - Ban giám hiệu;                               

      - Thành viên tổ:

      -  Lưu tổ                                                    LÊ THỊ KIM ANH

                                                                                                      

        PHÊ DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU