Tổ Bộ môn
Kế hoạch năm 2019-2020
TRƯỜNG TH VINH HƯNG 1 |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TỔ ĐẶC THÙ |
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số 01-T4/KH-TĐT |
Vinh Hưng, ngày 05 tháng 4 năm 2019 |
KẾ HOẠCH
Công tác trọng tâm tháng 4 năm 2019
- Căn cứ vào kế hoạch hoạt động chuyên môn tháng 4 của Hội đồng sư phạm nhà trường.
- Căn cứ vào buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ đặc thù ngày 05 tháng 4 năm 2019.
Nay tổ đặc thù lên kế hoạch hoạt động tháng 4 như sau:
I. Những việc đã làm được trong tháng 3 năm 2019
STT |
NỘI DUNG CÔNG VIỆC |
KẾT QUẢ CÔNG VIỆC |
Hoạt động chuyên môn |
||
01 |
Giảng dạy theo kế hoạch chuyên môn. |
Thành viên trong tổ thực hiện theo kế hoạch chuyên môn của nhà trường từ t26 đến hết t29. Dạy học có ứng dụng công nghệ thông tin đạt kết quả 11 bài/3 giáo viên. + Tăng cường dạy học có ứng dụng công nghệ thông tin với các bộ môn Âm nhạc, Thể dục. |
02 |
Đăng kí tiết dạy tốt, thao giảng chuyên đề ‘dạy học phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh |
Đã thực hiện giảng dạy tiết dạy tốt trong toàn tổ 5 tiết/tháng. Trong tháng 3 tổ đã thực hiện việc thanh, kiểm tra giáo viên theo kế hoạch chuyên môn. Giáo viên trong tổ thường xuyên vận dụng phương pháp dạy học phát huy tính thực của học sinh. |
03 |
Hoạt động giảng dạy, dự giờ, đánh giá học sinh |
Thành viên trong tổ hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy theo phân phối chương trình, có giáo án đầy đủ trước khi lên lớp, soạn đúng nội dung môn học và nội dung dạy học bám sát theo đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng. Thành viên trong tổ đã tự dự giờ học hỏi đồng nghiệp, nâng cao năng lực chuyên môn trong tháng 3 với tổng số tiết là 12 tiết. Thường xuyên kiểm tra đồ dụng học tập của học sinh đảm bảo học sinh có đủ đồ dùng học tập và thực hành. Đã đánh giá học sinh giữ học kỳ 2 ở tất cả các bộ môn. |
04 |
Hoạt động bồ dưỡng thường xuyên |
Tổ triển khai học bồi dưỡng thường xuyên môđun TH42: Thực hành giáo dục kỹ năng sống trong một số hoạt động ngoại khoá ở tiểu học. - Xác định mục tiêu hoạt động ngoại khoá có tăng cường giáo dục kỹ năng sống. - Tìm hiểu nội dung và hình thúc HĐGD cẩp Tiểu học. - Cấu trúc kế hoạch hoạt động ngoại khoá theo hướng tăng cường giáo dục kĩ năng sống |
05 |
Kế hoạch kiểm tra hồ sơ, kiểm tra tự học bồi dưỡng thường xuyên. |
Tổ đã nộp lịch báo giảng để chuyên môn kiểm tra, duyệt giáo án, kế hoạch tháng theo đúng thời gian đã đề ra. Thành viên trong tổ đã thực hiện học bồi dưỡng thường xuyên từng môđun đầy đủ theo kế hoạch. |
Hoạt động khác |
||
01 |
Công tác học tập và bồi dưỡng tư tưởng, chính trị. |
Thành viên trong tổ có lập trường tư tưởng vững vàng, không vi phạm quy chế chuyên môn và thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường. Thường xuyên học tập và làm theo Bác “ tấm gương, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” |
02 |
Hoạt động xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực |
Giáo viên trong tổ đã phối hợp với giáo viên chủ nhiệm trong công tác xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp. - Xây dựng lớp học xanh, sạch, đẹp ba phòng chức năng phù hợp với tiêu chí của chuyên môn. |
03 |
Hoạt động ngoại khóa |
Thành viên trong tổ tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa của nhà trường như ngày 8/3, 26/3 Tổ chức cho học sinh thi vẽ tranh Thiếu nhi Thừa Thiên Huế theo kế hoạch. |
II. Kế hoạch công tác tháng 4 năm 2019
1. Chuyên môn
Thực hiện theo kế hoạch chuyên môn của nhà trường, của tổ giảng dạy chương trình từ tuần 30 đến tuần 33.
1.1. Nâng cao chất lượng dạy-học, phương pháp giảng dạy.
Tiếp tục tăng cường dự giời, học có ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo dung số tiết trong học kỳ 2.
- Dự giờ đảm bảo 36 tiết/năm. Công nghệ thông tin 18 tiết/ năm.
Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm theo kế hoạch.
Chuẩn bị tốt hồ sơ, sổ sách để tổ kiểm tra và nộp chuyên môn trường kiểm tra ngày 03/4/2019.
Thường xuyên sử dụng các phương pháp dạy học phát huy tính tích cực của học sinh, tạo điều kiện để các em hoàn thành tốt các môn học.
Thực hiện nhiệm vụ ra đề thi kiểm tra học sinh cuối học kỳ 2 môn Tin học, Anh văn nộp chuyên môn trước ngày 20/4
- Đề thi đảm bảo phù hợp theo năng lực của học sinh, chuẩn kiến thức và thông tư 22
1.2 . Công tác đánh giá chất lượng học sinh trong tháng 4.
Tăng cường phụ đạo học sinh chưa hoàn thành, bồi dưỡng học sinh năng khiếu hoàn thành tốt môn học.
Đánh giá học sinh giữa học kỳ 2.
- Căn cứ vào minh chứng, đánh giá định kỳ qua các tháng trong giữ học kỳ 2.
Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm trong công tác kiểm tra học sinh về đồ dùng học tập, thái độ học tập và việc đi học thường xuyên.
1.3. Công tác kiểm tra bồ dưỡng thường xuyên.
Tự học bồi dưỡng thường xuyên cá nhân theo kế hoạch.
TH42: Thực hành giáo dục kỹ năng sống trong một số hoạt động ngoại khoá ở tiểu học
- Thực hành thiết kế kế hoạch hoạt động ngoại khoá theo hướng tăng cường giáo dục kĩ năng sống.
- Giám sát kiểm tra đánh giá hoạt động ngoại khoá theo hướng tăng cường giáo dục kĩ năng sống.
- Viết bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên nộp tổ đánh giá vào ngày 19 tháng 4 năm 2019.
2. Hoạt động khác
Tham gia các hoạt động ngoại khóa của Đoàn, Đội trong tháng 4 như ngày 10/3 âm lịch, 30/4, 1/5
Viết bản cam kết, kế hoạch học tập theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII và chuyên đề 2019.
Lên kế hoạch học tập và làm theo Bác về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019.
Thực hiện các biếu mẫu đánh giá học sinh, giáo viên cuối năm.
Nơi nhận: Tổ trưởng
- Ban giám hiệu;
- Thành viên tổ đặc thù;
- Lưu TĐT, Hoàng Bảo Quốc
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG
.......................................................................................................................
........................................................................................................................